Tay vợt số 1 thế giới Barty bị loại sớm ở vòng 2 giải Rogers Cup

07/08/2019 20:36 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu sớm của vòng 2 giải Rogers Cup 2019 khi tay vợt số 1 thế giới người Úc Ashleigh Barty đã bị loại bởi Sofia Kenin (Mỹ, hạng 29 TG) với tỷ số 1-2 (7/6, 3/6, 4/6) vào rạng sáng nay (7.8, giờ VN).

Đây chính là trận đấu đầu tiên của Barty kể từ sau thất bại tại vòng 4 giải Wimbledon năm nay. Trong 3 lần gặp nhau trước đó của cả hai tay vợt này, Barty từng đã toàn thắng trước tay vợt người Mỹ. Chính vì vậy, Barty đã tự tin mình sẽ tiếp tục có thêm chiến thắng khi bước vào trận đấu này.
Dù không nhập cuộc quá tốt trong trận đấu này khi sớm bị Kenin có bàn bẻ giao bóng ngay ở đầu ván đấu thứ nhất.

Kenin đã xuất sắc lội ngược để giành chiến thắng trước Barty

Reuters

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã san bằng được điểm số sau đó để rồi giành được chiến thắng ở loạt đánh tie-break. Nhưng bất ngờ đã đến sau ván thắng này của Barty. Liên tiếp trong 2 ván còn lại, Barty đều để cho đối thủ của mình vươn lên dẫn trước 4/0, dù rất nỗ lực để san bằng tỷ số nhưng Bary đã không thể lật ngược được tình thế và chấp nhận để thua 2 ván đấu này với tỷ số 3/6, 4/6.

Vị trí số 1 thế giới của Barty khó có thể giữ được

Reuters

Trận thua này sẽ khiến Barty khó có thể bảo vệ được vị trí số 1 của mình khi khoảng cách của cô với Naomi Osaka (Nhật Bản, 2) và Karoline Pliskova (CH Czech, 3) không quá lớn. Chỉ cần 2 tay vợt này có được chiến thắng ở trận ra quân vào tối nay và rạng sáng mai thì Barty sẽ còn giữ được vị trí “nữ hoàng” của mình.

Osaka sẽ lấy lại vị trí số 1 thế giới nếu thắng trong trận đấu vào rạng sáng mai

Reuters

Cũng ở những trận đấu sớm của vòng 2, một hạt giống khác cũng bất ngờ bị loại là cựu vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 7) đã để thua trước Marie Bouzkova (CH Czech, hạng 91 TG) với tỷ số 0-2 (2/6, 5/7). Trong khi đó, Kiki Bertens (Hà Lan, 5) đã có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

"Siêu quậy" Kyrgios bất ngờ gục ngã ngay tại vòng 1

Reuters

Ở nội dung đơn nam, tay vợt “siêu quậy” đang có phong độ rất cao khi vừa đăng quang giải Citi Open vào tuần trước là Nick Kyrgios (Úc, hạng 27 TG) đã bất ngờ bị loại trước Kyle Edmund (Anh, hạng 33 TG) với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6) ngay tại vòng 1. Ở trận đấu sớm của vòng 2, cựu vô địch của giải và là hạt giống số 3 Alexander Zverev (Đức) đã giành được chiến thắng trước Cameron Norrie (Anh, hạng 62 TG) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.