Tay vợt trẻ Osaka xuất sắc đăng quang giải Úc mở rộng 2019

26/01/2019 19:53 GMT+7

Tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka (4) đã xuất sắc đánh bại Petra Kvitova (CH Czech, 8) với tỷ số 2-1 (7/6, 5/7, 6/4) trong trận chung kết giải Úc mở rộng để giành chức vô địch và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ hai liên tiếp của cô.

Không như lần bất ngờ đăng quang Mỹ mở rộng hồi năm ngoái, Osaka đã trở thành một tay vợt được đánh giá rất cao trong trận chung kết này. Bởi tay vợt người Nhật Bản đang có phong độ rất cao và một sức trẻ dũng mãnh. Trong khi đó, Kvitova dù đã 2 lần vô địch Wimbledon nhưng cô vẫn chưa có thành tích cao sau lần trở lại do chấn thương.
Chưa từng gặp nhau trước đây, chính vì vậy cả hai đã nhập cuộc với trận đấu này rất thận trọng khiến cho ván đấu thứ nhất phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Osaka đã là người xuất sắc hơn và giành được chiến thắng với tỷ số phụ 7/2. Tưởng chừng tay vợt 21 tuổi sẽ kết thúc trận đấu sớm khi đã dẫn trước 4/2 trong ván thứ hai.
Kinh nghiệm không thể giúp Kvitova có được danh hiệu tại đây Reuters
Tuy nhiên, đến lúc này Kvitova đã bừng tỉnh trở lại và vùng lên để thắng ngược với điểm số 7/5 để đưa trận chung kết về vạch. Dù để thua ngược trong ván thứ hai, nhưng Osaka vẫn giữ được cái đầu lạnh của mình và với 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất đã giúp cô có được chiến thắng với điểm số 6/4 để chính thức đăng quang giải đấu này sau 2 giờ 27 phút thi đấu.
Với chiến thắng này, Osaka đã có được phần thưởng rất lớn đó chính là có được vị trí số 1 thế giới và cô cũng trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên làm được điều này. Ở tuổi 21, Osaka đã là tay vợt số 1 thế giới trẻ nhất sau gần 1 thập kỷ kể từ Caroline Wozniacki (Đan Mạch) làm được điều này vào năm 2010 khi ở tuổi 20.
Osaka đã có được vị trí số 1 thế giới sau chiến thắng tại Úc mở rộng Reuters
Vào lúc 15 giờ 30 ngày mai, trận chung kết đơn nam hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay là Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2). Đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 53 của hai tay vợt này và Djokovic đã có 27 trận thắng và để thua 25 trận trước Nadal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.