Thán phục "lão bà" Kimiko Date-Krumm

17/01/2013 17:38 GMT+7

(TNO) Kimiko Date-Krumm tiếp tục khiến người hâm mộ quần vợt ngả mũ thán phục khi ở tuổi 42, tay vợt người Nhật Bản vẫn thẳng tiến vào vòng 3 đơn nữ giải Úc mở rộng 2013 bằng chiến thắng trước Shahar Peer trẻ trung hơn với tỷ số 2-0, ở loạt trận vòng 2 diễn ra hôm nay (17.1, giờ VN).

(TNO) Kimiko Date-Krumm tiếp tục khiến người hâm mộ quần vợt ngả mũ thán phục khi ở tuổi 42, tay vợt người Nhật Bản vẫn thẳng tiến vào vòng 3 đơn nữ giải Úc mở rộng 2013 bằng chiến thắng trước Shahar Peer trẻ trung hơn với tỷ số 2-0, ở loạt trận vòng 2 diễn ra hôm nay (17.1, giờ VN).

>> Giải quần vợt Pháp mở rộng: Kimiko Date gây sốc
>> Giải quần vợt Wimbledon: Nghị lực của Kimiko Date
>> Cơn thịnh nộ "nổi tiếng" tại giải Úc mở rộng 2013

Thán phục "lão bà" Kimiko Date-Krumm
Ở tuổi 42, Kimiko vẫn còn rất dẻo dai - Ảnh: AFP

Chiến thắng này càng ấn tượng hơn nếu biết Peer kém Kimiko đến 17 tuổi và sức lực dẻo dai lạ thường của tay vợt người Nhật Bản trong trận đấu kéo dài hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ dưới cái nóng rát 40 độ C ở Melbourne.

Nếu như đẳng cấp của Kimiko phần nào khẳng định ở ván 1 (thắng 6/2), thì ở ván 2 đối thủ người Israel “chào thua” trước sự dũng mạnh của một tay vợt đã ở tuổi 42 để thua tiếp với điểm số 5/7.

Với chiến thắng này, Kimiko tiếp tục gia tăng kỷ lục của mình lên 2 trận thắng ở nội dung đánh đơn trong lịch sử Úc mở rộng với tư cách là tay vợt lớn tuổi nhất. Trước đó, ở vòng 1, Kimiko đã thiết lập kỷ lục sau chiến thắng gây sốc trước hạt giống số 12 Nadia Petrova với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0).

Như vậy, với việc thẳng tiến vào vòng 3, chính Kimiko là người đã đem lại sự thú vị nhất ở Úc mở rộng năm nay. Sự thú vị ấy xuất phát từ việc tay vợt Nhật Bản thậm chí còn lớn tuổi hơn bố mẹ đối thủ.

“Bố mẹ của đối thủ còn trẻ hơn tôi. Vì vậy, đối thủ giống như con cái của tôi vậy”, Kimiko cười nói với phóng viên Reuters sau trận thắng Petrova. Ngoài ra, Kimiko còn thổ lộ bí quyết hết sức đơn giản để giữ được thể lực tốt dù ở ngoài tuổi tứ tuần: “Tôi ngủ nhiều và ăn uống rất khỏe. Tôi thường đi ngủ trước 10 giờ đêm. Thật đơn giản, không có bí quyết gì đặc biệt”.

Chiến thắng của Kimiko làm người hâm mộ xứ sở mặt trời mọc hồi nhớ lại khoảnh khắc khó quên khi tay vợt này vào đến bán kết Úc mở rộng 1994 và sau đó leo lên vị trí thứ 4 thế giới năm 1995. Lần đầu tiên Kimiko xuất hiện ở đấu trường Grand Slam là Pháp mở rộng 1989, thời điểm mà Shahar Peer còn đang... bập bẹ tập nói ở tuổi lên 2.

Ở vòng 3, Kimiko sẽ đối mặt với đối thủ đáng tuổi con là tay vợt 21 tuổi Bojana Jovanovski (Serbia), người gây bất ngờ khi loại Lucie Safarova (17) sau 2 ván với cùng điểm số 7/5.

Serena Williams giành quyền vào vòng 3 giải Úc mở rộng 2013
Serena Williams tiếp tục phô diễn sức mạnh - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Serena Williams (3) đã dập tắt những hoài nghi về chấn thương với trận thắng dễ Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) sau 2 ván với điểm số 6/2, 6/0.

Ngoài Serena, các tay vợt mạnh như nhà vô địch Victoria Azarenka (1), Caroline Wozniacki (10) đều lần lượt vào vòng 3 gặp Jamie Hampton (Mỹ) và Lesia Tsurenko (Ukraine).

Ở các trận đấu còn lại vòng 2 đơn nam, bất ngờ xảy ra khi tay vợt xếp hạng 110 thế giới Ricardas Berankis (Lithuania) quật ngã hạt giống số 25 Florian Mayer (Đức) với tỷ số 3-0 (6/2, 6/3, 6/1). Theo đó, Berankis sẽ trở thành đối thủ của Andy Murray ở vòng 3. Các tay vợt hạt giống hàng đầu như Juan Martin Del Potro (6), Jo-Wilfried Tsonga (7), Richard Gasquet (9), Milos Raonic (13) đều thẳng tiến vòng 3.

Trong khi đó, tài năng trẻ Bernard Tomic nuôi dưỡng hy vọng cho chủ nhà khi ngược dòng đánh bại Daniel Brands (Đức) với tỷ số 3-1 (6/7, 7/5, 7/6, 7/6) trong trận đấu kéo dài 3 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, khả năng đi tiếp của Tomic sẽ được “thẩm định” một cách khắc nghiệt ở vòng 3 khi đối đầu với huyền thoại Roger Federer (2), người đẩy tay vợt kỳ cựu của Nga Nikolay Davydenko lùi sâu vào dĩ vãng sau 3 ván thắng với điểm số 6/3, 6/4 và 6/4.  

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.