Thắt chặt an ninh tại giải Mỹ mở rộng 2013

27/08/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày khai mạc giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013, người hâm mộ có đôi chút phiền muộn vì phải xếp hàng khá lâu mới được vào xem thi đấu do ban tổ chức giải siết chặt các biện pháp an ninh, theo AP.

(TNO) Ngày khai mạc giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013, người hâm mộ có đôi chút phiền muộn vì phải xếp hàng khá lâu mới được vào xem thi đấu do ban tổ chức giải siết chặt các biện pháp an ninh, theo AP.

>> Nadal, Serena nhẹ nhàng vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng 2013
>> Vượt qua ung thư để dự giải Mỹ mở rộng
>> Chờ bất ngờ ở Mỹ mở rộng

Thắt chặt an ninh tại giải Mỹ mở rộng 2013
Tất cả khán giả đều phải qua kiểm tra an ninh trước khi vào sân - Ảnh: Daily News

Tony Dorson đã đi xem giải quần vợt Mỹ mở rộng trong hơn 25 năm qua. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ phải đợi thật lâu mới có thể đến được chỗ ngồi của mình như ngày khai mạc giải năm nay.

Những dòng người rồng rắn kéo dài có khi đến hơn 400 mét, từ cổng ra của tuyến xe điện ngầm số 7 đến lối vào phía Đông của trung tâm quần vợt Billie Jean King. Tất cả đều phải chờ đến gần 1 giờ mới có thể vào bên trong để xem các tay vợt thi đấu.

Năm nay, Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng (USTA, Hiệp hội quần vợt Mỹ) đã áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh chặt hơn. Họ bố trí các máy dò kim loại ở lối vào các sân thi đấu và mọi người phải đi qua thiết bị an ninh này.

Dorson cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng như thế. Mọi người cảm thấy mệt mỏi vì điều đó nhưng với tôi thì cũng đáng vì tôi yêu quần vợt”.

Tại giải năm nay, USTA đã giới hạn kích cỡ và số lượng túi xách mà người hâm mộ có thể mang vào bên trong địa điểm thi đấu. Họ đã cân nhắc việc lắp đặt thêm thiết bị dò kim loại thậm chí trước khi xảy ra vụ đánh bom làm 3 người thiệt mạng gần đích đến tại giải marathon tại thành phố Boston hồi tháng 4 năm nay.

Phát ngôn viên của giải là Chris Widmaier nói USTA đang áp dụng biện pháp kiểu an ninh phi trường với các máy và cả gậy dò kim loại để kiểm tra khán giả. Tuy nhiên người hâm mộ không cần tháo giày hoặc thắt lưng trong quá trình kiểm tra.

Widmaier cho biết thêm là người hâm mộ đã lên tiếng về sự bất tiện trong chuyện chờ đợi lâu mới được vào trong ngày khai mạc. Song trước tình thế này, USTA vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu mọi người chuẩn bị tinh thần cho việc chờ đợi trong khi cố gắng tổ chức tốt hơn tiến trình bảo đảm an ninh.

Giải Mỹ mở rộng 2013, diễn ra trong 2 tuần, dự kiến thu hút hơn 650.000 người hâm mộ và phần đông sẽ ngồi xem ở sân vận động Arthur Ashe 23.000 chỗ ngồi. Đây cũng là sân vận động dành cho quần vợt lớn nhất thế giới.

Trước tình hình hàng người hâm mộ kéo dài hơn so với những gì từng chứng kiến, John Sordi đã nảy ra sáng kiến khác. Sordi dắt con gái Emma của mình đi bộ vòng qua công viên ở Flushing Meadows và sau đó lại xếp hàng sau đó một lúc, khi đám đông đã bớt người. Họ mất khoảng 20 phút để vào bên trong. Sordi nói với phóng viên của AP rằng, các nhân viên an ninh đã làm hết sức để trẻ em không phải chờ lâu.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.