Thêm kỳ tích cho Lisicki ở Wimbledon 2013

05/07/2013 06:10 GMT+7

(TNO) Tay vợt Sabine Lisicki tiếp tục lập thêm những kỳ tích ở giải đơn nữ Wimbledon 2013 khi đánh bại hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska của Ba Lan trong trận bán kết cân não kéo dài 2 giờ 18 phút diễn ra đêm qua (4.7, giờ VN), cuộc đấu mà cô gái người Đức gần như cầm chắc phần thua trong tay.

(TNO) Tay vợt Sabine Lisicki tiếp tục lập thêm những kỳ tích ở giải đơn nữ Wimbledon 2013 khi đánh bại hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska của Ba Lan trong trận bán kết cân não kéo dài 2 giờ 18 phút diễn ra đêm qua (4.7, giờ VN), cuộc đấu mà cô gái người Đức gần như cầm chắc phần thua trong tay.

>> Ẩn số Lisicki
>> Chiến thắng để đời của Lisicki
>> Ngoạn mục Lisicki

Thêm kỳ tích cho Lisicki ở Wimbledon 2013-1
Radwanska có cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng không thể thực hiện - Ảnh: AFP

Sau khi tạo nên bất ngờ lớn ở vòng 4, được giới truyền thông gọi “cú sốc của thập kỷ”, khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới kiêm đương kim vô địch Serena Williams, Lisicki lại có một màn “đấu thần kinh” và ngược dòng tuyệt vời trước Radwanska.

Cả hai đều có một phong cách chơi gần giống nhau, nhưng Lisicki (hạt giống số 23) tỏ ra vượt trội hơn ở ván đầu tiên trước lối chơi khá cầu toàn của Radwanska bằng những “công thức”: giao bóng cực mạnh, dứt điểm chéo sân. Bằng “công thức” trên, tưởng như Lisicki đã cầm chắc trong tay chiến thắng khi đánh bại đối thủ Ba Lan 6/4 ở ván đầu.

Nhưng tất cả đã xoay chiều trong ván 2 và ván quyết định khi tay vợt 23 tuổi người Đức liên tiếp mắc lỗi đánh bóng (33 lỗi) và tỏ dấu hiệu tái phát chấn thương mắt cá chân và gần như đi bộ.

Trước tình cảnh này, hy vọng lần đầu tiên được chơi trận chung kết Grand Slam của Lisicki tưởng như vụt tan khi thua 2/6 ở ván 2 và bị dẫn 3/0 ở ván đấu quyết định. Thế nhưng, ở thời điểm mọi người đều nghĩ một chiến thắng đã nằm trong tay Radwanska, thì Lisicki bất ngờ trở lại một cách khó tin để ngược dòng thắng lại với điểm số 9/7.

Thêm kỳ tích cho Lisicki ở Wimbledon 2013-2
Lisicki luôn tin rang cô sẽ giành chiến thắng - Ảnh: AFP

“Không ai có thể tin được cái cách cô ấy bất ngờ trở lại ở ván đấu quyết định”, Wim Fissette, HLV của Lisicki và từng có thời gian làm việc với Kim Clijsters, thốt lên. Còn Lisicki thì nói: “Tôi chỉ chơi bằng cả trái tim mình. Và tôi tin rằng mình sẽ giành chiến thắng dù điểm số có như thế nào”.

Trong khi đó, khi được hỏi vì sao tỏ thái độ phớt lờ khi bắt tay đối thủ sau thất bại, Radwanska trả lời: “Tôi có nên ở đó và nhảy ăn mừng không? Tôi đã có rất nhiều cơ hội ở trận này nhưng lại bỏ lỡ một cách dễ dàng và phải trả giá cho điều đó”.

Chiến thắng đã giúp Lisicki trở thành tay vợt nữ của Đức đầu tiên vào chơi một trận chung kết Grand Slam kể từ khi huyền thoại Steffi Graf làm được vào năm 1999. Steffi Graf chính là người gửi một bức thư đến Lisicki trước trận bán kết để hun đúc tinh thần và đưa ra lời khuyên về cách chơi cho đàn em.

Trận bán kết còn lại có diễn biến trái ngược hoàn toàn khi tay vợt Pháp Marion Bartoli (15) chỉ mất 63 phút để vượt qua đối thủ Bỉ Kirsten Flipkens (20). Sau trận đấu, Bartoli tiết lộ nhờ một giấc ngủ ngắn trên ghế dựa trước trận đấu, nên cô đã chơi bình tĩnh và mạnh mẽ hơn trước khi giành chiến thắng chóng vánh với điểm số 6/1 và 6/2.

Như vậy, trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra vào ngày 6.7 giữa Lisicki và Bartoli, đồng thời đánh dấu lần năm thứ 11 trong 13 năm qua, các trận chung kết đơn và đôi nữ Wimbledon không có sự hiện diện của chị em nhà Williams.

Hôm nay, từ 19 giờ (giờ VN), hai trận bán kết đơn nam sẽ diễn ra với các cặp đấu Novak Djokovic (1) - Juan Martin del Potro (8), Andy Murray (2) - Jerzy Janowicz (24).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.