Thời tiết lại gieo ác mộng cho giải Mỹ mở rộng 2013

29/08/2013 16:09 GMT+7

(TNO) Thời tiết xấu tiếp tục trở thành cơn ác mộng của ban tổ chức và các tay vợt tham gia giải Mỹ mở rộng 2013 khi những tranh cãi bắt đấu được hâm nóng do lịch trình thi đấu bắt đầu bị dồn nén.

(TNO) Thời tiết xấu tiếp tục trở thành cơn ác mộng của ban tổ chức và các tay vợt tham gia giải Mỹ mở rộng 2013 khi những tranh cãi bắt đấu được hâm nóng do lịch trình thi đấu bắt đầu bị dồn nén.

>> ĐKVĐ Murray thắng dễ dàng trận đầu tiên Mỹ mở rộng 2013
>> Giải Mỹ mở rộng đang dần... lão hóa
>> Cô gái có tuổi thơ 'địa ngục' tỏa sáng ở Mỹ mở rộng 2013

Thời tiết lại gieo ác mộng cho Mỹ mở rộng 2013-1
Rất nhiều trận đấu tại giải Mỹ mở rộng bị hoãn vì trời mưa - Ảnh: Reuters

Sấm sét và mưa dữ dội đã khiến một số trận đấu vòng 1 không thể hoàn thành trong 2 ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, thảm cảnh thời tiết vẫn không buông tha ngày thi đấu thứ 3 (28.8, giờ địa phương) khi có đến hàng chục trận đấu bị hoãn.

Cơn mưa kèm sấm sét ập xuống vào chiều 28.8 một lần nữa khiến khán giả và các tay vợt nhốn nháo tìm kiếm chỗ trú mưa. Sau trận mưa lớn tiếp tục là cơn mưa phùn kéo dài trong 4 giờ đồng hồ. Nhà vô địch Andy Murray được xem là kẻ thua cuộc lớn nhất khi anh sẽ phải đối mặt với một lịch trình thi đấu dày đặc trên con đường bảo vệ danh hiệu của mình.

Tuy nhiên, dù chờ đợi trong mỏi mòn, cuối cùng Murray được xuất trận vào 10 giờ đêm của ngày thi đấu thứ 3 (giờ địa phương) và thắng đối thủ người Pháp Michael Llodra (6/2, 6/4, 6/3).

Nỗi ám ảnh từ thời tiết vốn đã đeo đuổi đấu trường Grand Slam cuối cùng của năm trong nhiều năm qua và giờ lại tiếp tục trở thành đề tài tranh cãi ở giải năm nay do các trận đấu vòng 1 đơn nam phải giải quyết trong hơn 3 ngày. Những năm trước, thời tiết và lịch thi đấu lập lịch thi đấu luôn là vấn đề của Mỹ mở rộng bị dư luận và các tay vợt đem ra “đập” nhiều nhất.

Thời tiết lại gieo ác mộng cho Mỹ mở rộng 2013-2
Mỹ mở rộng là giải Grand Slam duy nhất không có sân có mái che - Ảnh: Reuters

Ở những mùa giải trước, lịch thi đấu của giải đấu ở New York càng trầm trọng hơn do Mỹ mở rộng là Grand Slam duy nhất xếp trận bán kết và chung kết nội dung đánh đơn thi đấu 2 ngày liên tiếp. Ở giải năm nay, dù ban tổ chức Mỹ mở rộng quyết định phân bố 1 ngày nghỉ giữa trận bán kết chung kết nhưng xem ra họ vẫn đang bất lực trong việc chống lại thiên nhiên.

Oái ăm thay, dù mưa hay sấm sét gần như trở thành một “nét văn hóa” không thể thiếu ở giải đấu danh giá nhất mùa đất cứng, thì Mỹ mở rộng đến nay vẫn tiếp tục là Grand Slam duy nhất trong năm không có sân mái che. 

Trước áp lực lớn, Hiệp hội Quần vợt Mỹ đã phải nhượng bộ thông báo về kế hoạch lắp thêm mái che khổng lồ cho sân đấu Arthur Ashe nhưng sẽ được đưa vào sử dụng sớm nhất vào năm 2016. Tuy nhiên, đó là kế hoạch của tương lai, còn Mỹ mở rộng năm nay nhiều khả năng sẽ tiếp tục hỗn loạn do thời tiết xấu.

Theo dự đoán của cơ quan khí tượng, mưa và sấm sét sẽ kéo dai dẳng ở các ngày thi đấu tiếp theo, thậm chí không loại trừ khả năng về một cơn bão sắp sửa đổ bộ vào New York. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.