Thua Sri Lanka, Việt Nam xuống hạng Davis Cup

06/04/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Để thua Sri Lanka trong trận play-off với tỷ số chung cuộc 2-3, đội tuyển quần vợt Việt Nam chính thức chia tay Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương và rơi xuống nhóm 3.

(TNO) Để thua Sri Lanka trong trận play-off với tỷ số chung cuộc 2-3, đội tuyển quần vợt Việt Nam chính thức chia tay Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương và rơi xuống nhóm 3.

>> Tuyển Việt Nam đánh mất lợi thế ở Davis Cup
>> Davis Cup 2014: Ngày đầu nhiều sự cố
>> Đỗ Minh Quân thắng tưng bừng trận đầu Davis Cup

Thua Sri Lanka, Việt Nam xuống hạng Davis Cup-1
Hoàng Thiên đã có chiến thắng ấn tượng trước Sharmal Dissanayake

Do đã để thua 1-2 trong 2 ngày thi đấu vừa qua, ngày hôm nay Nguyễn Hoàng Thiên ra sân trận đánh đơn trước với tay vợt Sharmal Dissanayake (Sri Lanka) trong tâm trạng rất nhiều áp lực. Bởi nếu thắng thì Việt Nam còn cơ hội trụ hạng và nếu thua thì trận đấu sau sẽ không còn ý nghĩa.

Với quyết tâm của mình, Hoàng Thiên đã vượt qua sức ép tâm lý, thi đấu đúng phong độ và làm nên chiến thắng tưng bừng trước tay vợt số 1 Sri Lanka là Sharmal Dissanayake với tỷ số 3-0.

Sau trận thắng của Hoàng Thiên, tỷ số chung cuộc được quân bình 2-2, suất trụ hạng của 2 đội được đặt cả vào trận đánh đơn “chung kết” giữa Đỗ Minh Quân với Harshana Godamanna.

Ngày hôm qua, Harshana Godamanna đã thắng dễ Hoàng Thiên 3-0 trong trận đánh đơn và sau đó Harshana Godamanna cùng Sharmal Dissanayake cũng thắng luôn cặp Minh Quân - Quốc Khánh trong trận đánh đôi nên Harshana Godamanna đang là nỗi “ám ảnh” của các tay vợt Việt Nam tại giải đấu.

Thua Sri Lanka, Việt Nam xuống hạng Davis Cup-2
Harshana Godamanna là “hung thần” của các tay vợt Việt Nam

Đúng như những gì chúng ta lo lắng, tay vợt thuận tay trái Harshana Godamanna này chính là “hung thần” của đội tuyển quần vợt Việt Nam. Vừa vào bàn đầu của ván thi đấu thứ nhất, Harshana Godamanna đã bẻ game giao bóng của Minh Quân và sau đó giành thắng lợi với điểm số 6/3.

Thua ván 1, Minh Quân bình tĩnh lấy lại thế trận trong ván thi đấu thứ 2 và giành giật từng điểm số với Harshana Godamanna. Tuy nhiên, sau khi để Harshana Godamanna san bằng điểm số 5/5, Quân tiếp tục mắc sai lầm để Harshana Godamanna bẻ gãy bàn cầm giao bóng ngay sau đó và cuối cùng đành thúc thủ 5/7 ở ván đấu này.

Với thể lực sung mãn, cùng những cú giao bóng như “búa bổ”, di chuyển đều khắp mặt sân và có những cú đánh thuận tay, trái tay mạnh mẽ, chuẩn xác, Harshana Godamanna đã hoàn toàn làm chủ thế trận trước Đỗ Minh Quân. Chỉ cầm cự hết ván thi đấu thứ 2, khi vào ván 3, Minh Quân hoàn toàn bị lép vế trước Harshana Godamanna rồi chịu thua trắng với điểm số 0/6.

Thua Sri Lanka, Việt Nam xuống hạng Davis Cup-3
Minh Quân đã không giúp được đội tuyển quần vợt Việt Nam trụ hạng thành công

Thất bại trong trận đấu quyết định của Minh Quân khiến những nỗ lực trong trận thắng trước của Nguyễn Hoàng Thiên đã không còn ý nghĩa, bởi tỷ số chung cuộc đã là 2 – 3, đội tuyển quần vợt VN chính thức tuột xuống nhóm 3.

Gần một năm trước, Đỗ Minh Quân chính là người góp công lớn đưa quần vợt Việt Nam thăng hạng nhóm 2, nhưng lần này anh đã không giúp được đội tuyển giành quyền trụ hạng….  

Phát biểu sau trận đấu, Minh Quân lý giải nguyên nhân thất bại: “Ngày hôm nay Quân chơi không đúng phong độ của mình, trong khi đó Harshana Godamanna thi đấu rất tốt, có những cú đánh thuận tay, trái tay chính xác và giành điểm trong những tình huống quyết định. Không chỉ vậy, những cú giao bóng của anh ta chính là điều khác biệt trong trận đấu”.

Cũng theo Minh Quân, cuối ván thứ nhất, Quân cảm thấy anh bị chấn thương cơ háng, đến ván đấu thứ 2 chấn thương càng trầm trọng hơn và đến ván thứ 3 thì chấn thương khiến anh đuối sức, di chuyển kém.

Bài, ảnh: Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.