Tiến Minh được đấu giá gần 1 tỉ đồng

23/07/2013 03:00 GMT+7

CLB Pune Vijetas của Ấn Độ đã bỏ ra 44.000 USD (gần 1 tỉ đồng) để có được tay vợt cầu lông số 1 VN Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) thi đấu tại India Badminton League (IBL).

CLB Pune Vijetas của Ấn Độ đã bỏ ra 44.000 USD (gần 1 tỉ đồng) để có được tay vợt cầu lông số 1 VN Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) thi đấu tại India Badminton League (IBL).

Đột phá về đấu giá

Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên cho biết giải IBL thu hút 6 CLB cầu lông hàng đầu Ấn Độ tranh tài từ ngày 14 - 31.8. Giải được tài trợ với số tiền thưởng “khủng” là 1 triệu USD. Thú vị là các CLB dự giải được quyền thuê VĐV nước ngoài thông qua hình thức đấu giá. Đây là lần đầu tiên một giải cầu lông quốc tế sở hữu các tay vợt bằng cách thức này.

Số tiền khởi điểm để đấu giá do BTC IBL đưa ra là 50.000 USD cho các tay vợt từ hạng 1 đến hạng 5 thế giới (TG), 25.000 USD cho các tay vợt từ hạng 6 đến hạng 12 TG… Tiến Minh cũng được mời để đưa ra đấu giá và anh đã đồng ý. Với hạng 7 TG, Tiến Minh được nhiều CLB để mắt. Sau màn đấu giá kịch tính với mức khởi điểm 25.000 USD, CLB Pune Vijetas đã giành được Tiến Minh với giá 44.000 USD (gần 1 tỉ đồng). Tay vợt số 1 TG Lee Chong Wei (Malaysia) được đấu giá 135.000 USD.

Tiến Minh hồ hởi cho biết việc thi đấu ở giải danh giá tại Ấn Độ là cơ hội lớn để trau dồi chuyên môn bởi lẽ rất nhiều ngôi sao hàng đầu TG góp mặt tại giải. Hơn nữa, BTC giải rất cầu thị, trân trọng tài năng của những ngôi sao hàng đầu TG thông qua số tiền khá cao mà họ đưa ra cho các CLB đấu giá.

Dời giải Việt Nam mở rộng

Bà Huỳnh Ngọc Liên cho biết không có lý do gì để bắt Tiến Minh không tham dự giải IBL bởi đây không chỉ là vinh dự mà còn là quyền lợi của VĐV, nhất là một tay vợt có nhiều cống hiến cho thể thao VN như Tiến Minh. Vì lẽ đó, giải cầu lông VN mở rộng dự kiến diễn ra vào tháng 8 sẽ được Liên đoàn Cầu lông VN quyết định dời sang tháng 12 để “ưu tiên” cho Tiến Minh.

Cũng trong hôm qua, BTC giải vô địch cầu lông thế giới (diễn ra từ ngày 5 đến 11.8 tại Quảng Châu, Trung Quốc) đã tiến hành bốc thăm các nội dung tranh tài tại giải. Theo đó, Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 7. Ở vòng 1 anh gặp Wu Joe (New Zealand, hạng 116 TG), nếu vượt qua, tay vợt VN sẽ gặp người thắng giữa Domke (Đức, hạng 60 TG) gặp Jan Frohlich (CH Czech, hạng 69 TG) ở vòng 2. Nhiều khả năng ở trận tranh vé vào tứ kết, Tiến Minh sẽ tái đấu với Wing Ki Wong (Hồng Kông), người đã bị Tiến Minh đánh bại ở chung kết giải Mỹ mở rộng mới đây.

Hoàng Quỳnh

>> Đấu giá VĐV: Tiến Minh bỏ túi 1 tỉ đồng
>> Tiến Minh rộng cửa vào tứ kết giải vô địch cầu lông thế giới
>> Tiến Minh vào chung kết
>> Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông Mỹ mở rộng
>> Tiến Minh thắng nhọc
>> Khó khăn chờ đón Tiến Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.