Tiến Minh mất chức vô địch

09/09/2013 03:00 GMT+7

Trận chung kết giải cầu lông Đài Loan mở rộng được truyền hình trực tiếp hôm qua đã giúp cho người hâm mộ nhận rõ tay vợt số 1 VN và cũng là ĐKVĐ của giải Nguyễn Tiến Minh dù vẫn còn rất hay, vẫn rất nỗ lực và đầy quyết tâm nhưng đã không còn đủ sức mạnh thể lực cần thiết khi trận đấu kéo dài 3 séc và phải thi đấu liên tục.

Trận chung kết giải cầu lông Đài Loan mở rộng  được truyền hình trực tiếp hôm qua đã giúp cho người hâm mộ nhận rõ tay vợt số 1 VN và cũng là ĐKVĐ của giải Nguyễn Tiến Minh dù vẫn còn rất hay, vẫn rất nỗ lực và đầy quyết tâm nhưng đã không còn đủ sức mạnh thể lực cần thiết khi trận đấu kéo dài 3 séc và phải thi đấu liên tục.

Trong trận này, Tiến Minh đã khởi đi rất ngọt khi thắng trước Son Wan-ho (Hàn Quốc, hạng 233 TG) 21/19 trong thế trận có phần nhỉnh hơn, đặc biệt đã có thời điểm dẫn với cách biệt rất xa. Nhưng bi kịch bắt đầu đến với nhà ĐKVĐ khi đối thủ với sức trẻ (tay vợt Hàn Quốc chỉ mới 25 tuổi) thay đổi chiến thuật trong ván 2.

Tay vợt này thường xuyên “nhồi” cầu về phía cuối sân buộc Tiến Minh di chuyển nhiều. Tay vợt VN thực sự đã đuối dần trong ván đấu thể lực trước Son Wan-ho và thua xa 9/21. Ở ván quyết định, nhiều người hy vọng kinh nghiệm sẽ giúp Tiến Minh tìm lại đẳng cấp vốn có và thực tế có lúc anh đã dẫn 16/12 nhưng lại để đối thủ cân bằng 16/16 trước khi giành chiến thắng 21/18.

Dù ngôi á quân giúp Tiến Minh nhận phần thưởng 7.600 USD (hơn 150 triệu đồng), nhưng thất bại này cùng với những trận đấu không như ý tại giải IBL ở Ấn Độ cho thấy đây là sự báo động cho tay vợt VN. Nhất là khi Tiến Minh thi đấu với mật độ quá dày dẫn đến hiện tượng quá tải khiến anh đánh mất những ưu thế của chính mình.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.