Tiến Minh ngược dòng vào tứ kết giải thế giới

08/08/2013 16:58 GMT+7

(TNO) Chiều 8.8 tại Quảng Châu (Trung Quốc), tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh giành quyền vào tứ kết đơn nam giải cầu lông vô địch thế giới 2013, khi thắng ngược Pablo Abian (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-1.

(TNO) Chiều 8.8 tại Quảng Châu (Trung Quốc), tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh giành quyền vào tứ kết đơn nam giải cầu lông vô địch thế giới 2013, khi thắng ngược Pablo Abian (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-1.

>> Nguyễn Tiến Minh dự giải Vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc 2012
>> Nguyễn Tiến Minh: Đừng cho rằng tôi bị tâm lý
>> Nguyễn Tiến Minh dừng chân ở bán kết

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố hôm 7.8, Abian rơi từ hạng 88 xuống hạng 105 thế giới (TG). Dù tụt hạng như Abian lại là một trong những tay vợt hiếm hoi gây bất ngờ tại giải năm nay khi đánh bại Jayaram (Ấn Độ, hạng 24 TG) để đối mặt trước Tiến Minh ở trận tranh vé vào tứ kết.

Sở hữu chiều cao 1m77 nhưng Abian có lối đánh khá biến hóa, đặc biệt là chủ động chơi phòng thủ chứ không ra sức tấn công bằng những cú đập cầu cuối sân như đa phần các tay vợt châu Âu. Chính lối chơi hiệu quả trên đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hạt giống số 7 Nguyễn Tiến Minh ở ván đầu tiên và cũng là chìa khóa mang về chiến thắng khá bất ngờ cho Abian với điểm số 21/15.

Bước vào ván đấu thứ 2 trong thế buộc phải thắng, Tiến Minh kịp điều chỉnh lối đánh để nhanh chóng giành thắng lợi 21/9. Đây là ván đấu mà Abian chỉ có thể đeo bám trong những điểm đầu tiên nhưng lại để Tiến Minh bứt phá mạnh mẽ “về đích”.

Thoải mái tâm lý sau khi cân bằng tỷ số, nhất là khi giải mã được lối chơi của Abian, Tiến Minh không khó triển khai lối đánh của mình ở ván đấu thứ 3 quyết định. Ở ván đấu này, Tiến Minh vượt trội hẳn so với Abian về hiệu quả trong tấn công lưới lẫn cuối sân. Nhờ đó tay vợt số 1 VN có chiến thắng thuyết phục với điểm số 21/10.

Ngược dòng thắng lợi trước Abian đưa Tiến Minh vào tứ kết gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Jan O Jorgensen (Đan Mạch, hạng 10 TG) gặp Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 4 TG).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.