Tiến Minh sang Indonesia “đánh thuê”

22/02/2011 09:44 GMT+7

Cách đây vài ngày, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 TG) lặng lẽ cầm vợt sang Indonesia đầu quân cho CLB Tangkat thi đấu tại giải cầu lông Super Liga Indonesia...

Tiến Minh sẵn sàng cho Olympic 2012 bằng việc sang Indonesia “đánh thuê” - Ảnh: Bạch Dương

Cách đây vài ngày, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 TG) lặng lẽ cầm vợt sang Indonesia đầu quân cho CLB Tangkat thi đấu tại giải cầu lông Super Liga Indonesia...

Đi để cọ xát

Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên cho biết, đây là lần đầu tiên một tay vợt cầu lông Việt Nam đầu quân thi đấu cho một CLB nước ngoài. Giải cầu lông Super Liga Indonesia diễn ra từ ngày 19.2 đến 26.2. Nguyễn Tiến Minh được CLB Tangkat mời đầu quân vì đội này chuyên đánh đôi mà không có tay vợt đánh đơn.

Tiến Minh nhận lời thi đấu cho CLB này không phải vì tiền (CLB Tangkat chỉ lo chi phí di chuyển, ăn, ở cho Tiến Minh) mà đây là cơ hội để anh được cọ xát với nhiều tay vợt mạnh nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Tiến Minh coi chuyến đầu quân này như một đợt tập huấn miễn phí, bởi năm ngoái anh phải tự bỏ chi phí để sang Singapore, Indonesia tập huấn với các VĐV của các nước này. Ngay sau giải, Tiến Minh sẽ sang Anh dự tranh giải cầu lông Super Series All England (từ ngày 8.3 đến 13.3).

Suất Olympic 2012 trong tay Tiến Minh

Năm 2008 Nguyễn Tiến Minh đã có bước tiến thần tốc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông TG (BWF). Anh “cán đích” trong tốp 50 TG khi đến hạn tuyển chọn và đoạt quyền tham dự Olympic Bắc Kinh. Hiện tại với hạng 7 TG, Nguyễn Tiến Minh gần như cầm chắc trong tay tấm vé tham dự Olympic London 2012.

Theo quy định của BWF cũng như BTC Olympic London 2012, 64 tay vợt có thứ hạng từ 1-64 trên bảng xếp hạng của BWF vào thời điểm ngày 30.4.2012 sẽ giành quyền tham dự Olympic. Có một số quy định phụ như mỗi nước chỉ được dự tranh 3 tay vợt ở nội dung đơn nam, đơn nữ… nhưng điều này không ảnh hưởng đến Nguyễn Tiến Minh. “Nếu Tiến Minh vẫn duy trì thi đấu ở các giải quốc tế trong năm nay, anh ấy đủ sức nằm trong tốp 50 TG để đoạt quyền tham dự Olympic London 2012”, bà Huỳnh Ngọc Liên cho biết. Tay vợt 28 tuổi Tiến Minh thổ lộ anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện gác vợt và một trong những mục tiêu lớn của anh là góp mặt tại Olympic London 2012.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.