Tiền thưởng tại giải Úc mở rộng 2013: Cả nhà đều vui

16/01/2013 14:47 GMT+7

(TNO) Liệu các tay vợt có hài lòng sau khi thua trận ở những vòng đấu đầu tiên và phải nói lời chia tay với giải quần vợt Úc mở rộng 2013? Câu trả lời là có.

(TNO) Liệu các tay vợt có hài lòng sau khi thua trận ở những vòng đấu đầu tiên và phải nói lời chia tay với giải Úc mở rộng 2013? Câu trả lời là có.

>> Giải quần vợt Úc mở rộng 2013: Đã có bất ngờ
>> Tay vợt Trung Quốc gây chú ý tại giải Úc mở rộng 2013
>> Sharapova khởi đầu mạnh mẽ tại giải Úc mở rộng 2013

Tiền thưởng tại giải Úc mở rộng 2013: Cả nhà đều vui
Dù bị loại ở vòng 1 nhưng Vandeweghe cũng không mấy thất vọng - Ảnh: AFP

Coco Vandeweghe đã kiếm được 29.100 USD sau khi thất trận ở vòng đầu, tương đương với 370 USD cho mỗi phút trên thi đấu trên sân hôm 14.1. Đó cũng chẳng thấm vào đâu so với khoản tiền thưởng 2,56 triệu USD mà nhà vô địch nữ và nam của giải này mang về nhà, nhưng Coco nói tăng tiền thưởng cho các tay vợt thua ở vài vòng đấu đầu tiên là một bước đi đúng đắn.

Ban tổ chức giải Úc mở rộng không chỉ tăng tổng tiền thưởng giải năm nay mà còn bù đắp một phần chi phí đi lại cho các tay vợt tham dự giải. Đây lại là một ân huệ về tài chính cho những người không có các hợp đồng tài trợ hàng triệu USD và phải vật lộn để kiếm sống từ các giải đấu.

“Thật không dễ trả các khoản chi tiêu cho việc tuần này đến đánh giải rồi tuần sau lại đi, di chuyển khắp thế giới. Ở các môn thể thao khác, nếu bạn ở top 100, bạn kiếm được hàng triệu USD. Quần vợt không nằm trong số này”, Vandeweghe, hạng 99 thế giới nói với phóng viên Reuters sau trận thua tay vợt người Romania là Sorana Cirstea, hạt giống số 27 tại giải Úc mở rộng năm nay.

Tay vợt người Bỉ là Olivier Rochus, người cũng thua từ vòng đầu, nói 1.000 USD tiền mặt mà ban tổ chức hỗ trợ cho chi phí đi lại là điều ngạc nhiên lớn. “Tôi nghĩ điều đó thật hay. Họ thực sự hiểu chúng tôi đã phải tốn nhiều tiền để đến đây”, Olivier cho biết.

Giải Úc mở rộng đã đi đầu trong các giải Grand Slam trong việc tăng tiền thưởng trong 4 năm qua, trong đó có 4,2 triệu USD cho giải năm nay, khiến đây là giải Grand Slam giàu có nhất. Phần tăng tiền thưởng nhiều nhất là cho các tay vợt thua ở ba vòng đầu tiên.


Tiền thưởng tăng chắc chắn sẽ khiến các tay vợt hào hứng thi đấu hơn - Ảnh: AFP

Chuyện tăng tiền thưởng tại Úc mở rộng được thực hiện sau khi nhiều tay vợt hàng đầu thế giới dọa tẩy chay giải đấu này vì bất đồng trong chuyện phân bổ tiền thưởng tại các giải đấu thuộc hàng major (giải đấu lớn, danh giá).

Marcos Baghdatis đã trải qua nhiều năm thăng trầm kể từ khi ra mắt tại một giải Grand Slam vào năm 2004, đạt đỉnh cao trong sự nghiệp là vị trí thứ 8 thế giới nhưng chỉ 3 lần lọt vào top 20. Năm 2012 là năm quan trọng với anh khi cưới một cựu tay vợt nữ chuyên nghiệp là Karolina Sprem vào tháng 7 và con gái Zahara ra đời vào tháng 10.

Hiện đứng thứ 35 thế giới và có cả một gia đình đang nở dần để nuôi, Baghdatis nằm trong số những người vui vẻ khi thấy tiền thưởng tăng lên ở các vòng đấu đầu tiên tại các giải major. 

Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray ắt hẳn hiểu cả hai mặt của vấn đề tranh luận về tiền thưởng. Là nhà vô địch Grand Slam và luôn nằm trong top 4 tay vợt hàng đầu thế giới từ năm 2008, anh tích cóp được 25 triệu USD, hầu hết từ tiền thưởng giải. Anh di chuyển với một đoàn tùy tùng hỗ trợ trong đó có một chuyên gia tập luyện và thường xuyên đi với huấn luyện viên Ivan Lendl. Điều đó tiêu tốn của anh không ít tiền.

Trong khi đó, anh trai Jamie của Andy Murray, xếp hạng 78 thế giới ở thể loại đánh đôi chỉ kiếm được dưới 100.000 USD trong năm 2012.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.