Trận thua đáng tiếc

16/09/2013 03:00 GMT+7

Chỉ cần vượt qua Malaysia trong vòng đấu chung kết, quần vợt VN sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Davis Cup bước vào nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thế nhưng các tay vợt VN để vuột ở phút chót.

Chỉ cần vượt qua Malaysia trong vòng đấu chung kết, quần vợt VN sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Davis Cup bước vào nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thế nhưng các tay vợt VN để vuột ở phút chót.

 Hoàng Thiên đánh đơn và Quốc Khánh đánh đôi dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua Malaysia  - d
Hoàng Thiên đánh đơn và Quốc Khánh đánh đôi dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua
Malaysia  - Ảnh: Việt Nguyễn

Không có lựa chọn khác ở đội hình tuyển quần vợt VN ra quân trong trận đấu quyết định với Malaysia vào rạng sáng qua khi Nguyễn Hoàng Thiên tiếp tục lĩnh ấn tiên phong.

Tay vợt 18 tuổi này khởi đầu như mơ với chiến thắng 6/3 trước Agil Naguib, nhưng lại thua ngược đối thủ ở ván 2 với tỷ số 2/6. Ở ván 3 quyết định, Hoàng Thiên khiến toàn đội lo lắng khi bị vọp bẻ trong lúc đối thủ dẫn trước 3-2. Dù được bộ phận y tế chăm sóc nhưng Hoàng Thiên vẫn không thể tiếp tục thi đấu, nhường chiến thắng về tay Agil Naguib.

Thất bại này khiến áp lực đè nặng lên đôi tay đội trưởng Đỗ Minh Quân khi đấu trận đơn thứ 2 gặp Merzuki Assri để cân bằng tỷ số. Nhưng với bản lĩnh của mình, Minh Quân xuất sắc “hoàn thành nhiệm vụ” khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 6/4). Vừa đánh xong trận đơn kéo dài, Minh Quân lại phải đứng cùng Lê Quốc Khánh để đấu với Assri/Agil bên phía Malaysia. Quân/Khánh thắng nhanh ở ván đầu với tỷ số 6-1 nhưng lại thua ngược 3-6 ở ván 2. Ở ván 3 quyết định, chiến thắng tưởng như trong tầm tay Quân/Khánh khi dẫn trước 4/1 nhưng lại để đối thủ thắng liền 5 game nên thua ngược 4/6.

Giải thích về trận thua của Quân/Khánh, Trưởng đoàn Trương Quốc Bảo cho biết khi Quân/Khánh dẫn trước 3/1, hệ thống điện tại sân bỗng nhiên bị hư. Sau đó ban tổ chức không khắc phục được nên đành chuyển sang sân khác thi đấu. Việc dời sân ảnh hưởng nhất định đến 2 tay vợt VN, nhất là mất đi sự hưng phấn mà họ đang có lợi thế dẫn điểm. Lý do khác là Minh Quân sau khi vắt kiệt sức ở trận đơn đã xuống sức nhanh ở cuối trận đôi khiến những pha đánh của anh thiếu chuẩn xác, hiểm hóc.

Nếu có Lý Hoàng Nam…

Chứng kiến 2 tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cùng Đỗ Minh Quân vắt kiệt sức đánh tất cả các trận từ đầu giải để rồi quá tải, nhận thất bại đáng tiếc trước Malaysia, nhiều người nghĩ ngay đến sự vắng mặt của Lý Hoàng Nam vì lý do ngoài chuyên môn. Theo các nhà chuyên môn, nếu Hoàng Nam có mặt, Hoàng Thiên cùng Minh Quân sẽ được giảm tải, ban huấn luyện có nhiều sự lựa chọn trong đội hình thi đấu. Đơn cử như ở trận gặp Malaysia hôm qua, nếu Hoàng Nam đánh trận đầu, cơ hội giành chiến thắng chung cuộc của tuyển VN là rất lớn.

Từ đây, người hâm mộ càng cảm thấy việc ngăn cản không cho Hoàng Nam lên tuyển của HLV Trần Đức Quỳnh và CLB Becamex Bình Dương là hết sức đáng trách. Họ đã không vì cái chung, không vì lợi ích quốc gia.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết dù thua trước Malaysia một cách đáng tiếc nhưng VTF vẫn quyết định thưởng cho toàn đội 5.000 USD. Rạng sáng nay, tuyển VN với chỉ một con đường buộc phải thắng đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Hồng Kông (Trung Quốc) mới tìm lại hy vọng lên hạng. Nhưng cho dù kết quả thế nào đi chăng nữa thì những gì giành được ở Davis Cup cũng rất đáng được khen ngợi.

Hoàng Quỳnh

>> Tuyển quần vợt Việt Nam tràn trề cơ hội thăng hạng Davis Cup
>> Quần vợt VN khởi sắc ở Davis Cup
>> Davis Cup Việt Nam thắng trận thứ 2 tại UAE
>> Tuyển Davis Cup Việt Nam đè bẹp Campuchia 3-0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.