Tsitsipas xuất sắc đăng quang giải ATP Finals 2019

18/11/2019 08:09 GMT+7

Tay vợt 21 tuổi Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 6) đã xuất sắc đánh bại Dominic Thiem (Áo, 5) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/2, 7/6) trong trận chung kết ATP Finals diễn ra vào rạng sáng nay (18.11, giờ VN) để trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong 18 năm của giải đấu.

Đây là trận đấu của 2 tay vợt đang có phong độ rất cao tại giải khi Tsitsipas đứng đầu bảng đấu với sự có mặt của Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) và những tay vợt đang nổi lên như Daniil Medvedev (Nga, 4) hay Alexander Zverev (Đức, 7). Trong khi đó, Thiem đã xuất sắc đánh bại cả Novak Djokovic (Serbia, 2) lẫn Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) để đứng đầu bảng Bjorn Borg.
Chính vì vậy trận chung kết này đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả hai đều tỏ ra rất quyết tâm. Không tay vợt nào có thể bẻ bàn giao bóng của nhau trong ván thứ nhất đã khiến ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Với những cú đánh chuẩn xác hơn đã giúp Thiem có được ván thắng với tỷ số phụ 8/6.

Thiem đã là người chơi tốt hơn trong ván thứ nhất

Reuters

Tuy nhiên, tình thế của ván thứ hai đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Hy Lạp khi anh có 2 bàn bẻ giao bóng để vươn lên dẫn 4/0 trước khi kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/2. Ván đấu quyết định cũng đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn khi Tsitsipas đã vượt lên dẫn trước 3/1 nhưng Thiem đã kịp gỡ lại 3/3. Một lần nữa trận đấu phải bước vào loạt đánh tie-break. Tuy nhiên lần này chiến thắng đã thuộc về Tsitsipas với tỷ số phụ 7/4 và giúp anh đoạt được danh hiệu lớn ở giải đấu này ngay trong lần đầu tham dự.

Giấc mơ của Tsitsipas đã trở thành sự thật

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng này, tay vợt trẻ người Hy Lạp nói: “Tôi không thể biết được cảm xúc của mình ngay lúc này. Thật đáng kinh ngạc, tôi sẽ được nhớ đến với tư cách là nhà vô địch năm 2019. Giấc mơ đã trở thành sự thật”.

Nỗi thất vọng của Thiem sau thất bại

Reuters

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp giải đấu có nhà vô địch mới kể từ chiến thắng của Andy Murray năm 2016, Gregor Dimitrov năm 2017 và Alexander Zverev năm ngoái. Tsitsipas cũng trở thành nhà vô địch trẻ nhất tại giải đấu này kể từ Lleyton Hewitt (Úc) làm được vào năm 2001.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.