Tsonga hết hy vọng dự ATP World Tour Finals 2013

30/10/2013 15:58 GMT+7

(TNO) Cuộc đua giành 3 chiếc vé cuối cùng tham gia ATP World Tours Finals 2013 gần như đã kết thúc sau khi tay vợt nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (8) đã bất ngờ gục ngã trước Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 19 thế giới) ở vòng 2 giải Paris Masters.

(TNO) Cuộc đua giành 3 chiếc vé cuối cùng tham gia ATP World Tours Finals 2013 gần như đã kết thúc sau khi tay vợt nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (8) đã bất ngờ gục ngã trước Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 19 thế giới) ở vòng 2 giải Paris Masters.

>> Murray rút lui khỏi giải ATP World Tour Finals 2013
>> Federer có nguy cơ vắng mặt ở ATP World Tour Finals
>> Tsonga rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2013

Kei Nishikori chấm dứt hy vọng dự ATP World Tour Finals của Tsonga
Nishikori giành chiến thắng trước Tsonga ngay tại Paris - Ảnh: AFP

Vẫn như mọi năm, đây chính là giải đấu cuối dành cho các tay vợt tìm kiếm những suất cuối cùng đến với London tham dự giải cuối năm. 4 tay vợt có nhiều cơ hội nhất trong cuộc cạnh tranh này là Roger Federer, Stanislas Wawrinka (Thụy Sỹ) Richard Gasquet và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) đều có mặt ở đây.

Richard Gasquet (9) đã có trận đấu ra quân ở vòng 2 gặp Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 34 thế giới) và nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 (7/5, 6/7, 6/3). Trong trận đấu tiếp theo, Tsonga đã bất ngờ nhận lấy thất bại 1-2 (6/1, 6/7, 6/7) trước Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 19 thế giới) sau 2 giờ 27 phút thi đấu căng thẳng.

Trong trận đấu này, tay vợt của nước chủ nhà với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả đã có một khởi tuyệt đẹp và giành chiến thắng dễ dàng 6/1 trong ván thứ nhất. Ở ván kế tiếp, Nishikori đã bừng tỉnh trở lại với những cú đánh đều tay hơn, vượt lên dẫn trước Tsonga 4/1. Sự kiên trì cũng giúp Tsonga cân bằng được điểm số và ván đấu phải bước vào bàn tie break.

Quá nôn nóng đã khiến cho Tsonga mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng và chấp nhận thua 4/7 ở bàn đấu này. Trong ván quyết định, cả hai đều không bị mất bàn giao bóng nào của mình để một lần nữa trận đấu lại phải giải quyết bằng bàn tie break đầy cân não. Cả hai tay vợt đã so kè đến điểm số 7/7 trước khi Tsonga để thua 2 điểm tiếp theo trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Tsonga hết hy vọng dự ATP World Tour Finals 2013
Sớm rời cuộc chơi ở Paris Masters, Tsonga không còn hy vọng dự ATP World Tour Finals 2013 - Ảnh: AFP

Như vậy với trận thua này và hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Race to London, Tsonga đã chính thức chia tay với cuộc đua đến với sân O2 Arena để tham dự ATP World Tours Finals vào tuần sau.

Dù trên lý thuyết Milos Raonic (Canada), Tommy Haas (Đức) và cả Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) vẫn còn cơ hội tham gia ATP World Tours Finals nếu đăng quang Paris Masters. Tuy nhiên, khả năng đó rất khó xảy ra. Chính vì vậy 3 chiếc vé còn lại gần như đã nằm trong tay của Federer, Wawrinka và Gasquet.

Cũng ở vòng 2 này, á quân mùa giải trước là Jerzy Janowicz (Ba Lan, 14) cũng có được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) trước Santiago Giraldo (Columbia, hạng 80 thế giới) và chờ đợi người chiến thắng trong trận đấu giữa tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal gặp người đồng hương Marcel Granollers (hạng 39 thế giới) ở vòng 3.

Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic cũng đánh bại Pierre-Hugues Herbert (Pháp, hạng 189 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) để đi tiếp.

Đêm nay và rạng sáng mai, các tay vợt mạnh như Nadal, đương kim vô địch David Ferrer, Federer hay Wawrinka… đều bước vào thi đấu vòng 2.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.