Tuyển Davis Cup Việt Nam đè bẹp Campuchia 3-0

12/09/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Tuyển Davis Cup Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước tuyển Campuchia trong trận ra quân tại vòng loại Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(TNO) Tuyển Davis Cup Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước tuyển Campuchia trong trận ra quân tại vòng loại Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

>> Quần vợt VN chinh phục Davis Cup
>> Quần vợt VN trụ hạng Davis Cup
>> Tuyển VN làm hạt giống tại Davis Cup

Trận ra quân của tuyển Davis Cup Việt Nam diễn ra tại cụm sân Aviation Tennis Club (UAE - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) vào tối ngày 11.9 (giờ VN).

Thiếu tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam, tay vợt Hoàng Thiên được đôn lên đánh ở vị trí số một (đơn). Trong trận ra quân, Hoàng Thiên đã dễ dàng thắng chủ lực của đối phương là Pannhara Mam 2-0 (6/3, 6/4).

Tiếp đó ở trận đánh đơn thứ 2, tay vợt kỳ cựu và cũng là đội trưởng của tuyển Davis Cup Việt Nam Đỗ Minh Quân cũng giành thắng lợi 2-0 (6/2, 7/5) trước tay vợt Kenny Bun (hạng 1.173 đánh đôi ATP).

Trong trận đánh đôi cuối cùng, Quốc Khánh - Minh Tuấn đã thắng nhanh cặp đôi Pannhara Mam - Phalkun Mam 2-0 (6/2, 6/2) để mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 cho tuyển Davis Cup Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, đội chủ nhà UAE đã vượt qua đội hạt giống trong bảng B là Pacific Oceania với tỷ số 2-1. Như vậy, nếu tuyển Davis Cup Việt Nam thắng Pacific Oceania trong trận đấu vào tối nay (12.9) thì sẽ sớm giành vé vào bán kết.

Đội tuyển Davis Cup Việt Nam đăng ký tham dự giải năm nay với thành phần gồm các tay vợt Minh Quân (kiêm đội trưởng), Hoàng Thiên, Quốc Khánh, Minh Tuấn. Đội nằm ở bảng B khu vực 3 châu Á - Thái Bình Dương với các đối thủ UAE (chủ nhà), Pacific Ocenia và Campuchia.

Với thứ hạng 75 trên bảng xếp hạng thế giới, tuyển Davis Cup Việt Nam được đánh giá là có thể giành một trong hai suất vào bán kết, bởi các đối thủ UAE (hạng 89) và Campuchia (100) đều không sở hữu nhiều tay vợt tốt.

Thể thức thi đấu tại David Cup

Vòng 1: Các bảng thi đấu vòng tròn tính điểm

Vòng 2: 4 đội đứng đầu 2 bảng sẽ thi đấu vòng tròn để tìm ra 2 đội có thành tích cao nhất giành quyền lên hạng Hai, trong khi 4 đội đứng thứ 3 và 4 mỗi bảng thi đấu vòng tròn để xác định 2 đội có thành tích thấp nhất xuống hạng Tư năm 2014.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.