Tuyển quần vợt Việt Nam cần cải thiện thể lực

09/03/2016 10:15 GMT+7

Tuyển quần vợt VN vừa giành chiến thắng ngoạn mục trước Indonesia ở vòng 1 Davis Cúp nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhưng giới chuyên môn chỉ ra rằng điểm yếu nhất của tuyển quần vợt hiện tại là thể lực.

Tuyển quần vợt VN vừa giành chiến thắng ngoạn mục trước Indonesia ở vòng 1 Davis Cúp nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhưng giới chuyên môn chỉ ra rằng điểm yếu nhất của tuyển quần vợt hiện tại là thể lực.

 
Hoàng Thiên đau đớn vì bị căng cơ, Ảnh: Hoàng Quỳnh
Vui với chiến thắng của đội khi lần đầu trụ hạng nhóm 2 lại đánh bại được đối thủ mạnh hơn nhưng HLV Trương Quốc Bảo thẳng thắn thừa nhận các tuyển thủ VN thể lực còn kém. Lý Hoàng Nam, tay vợt từng thi đấu nhiều giải quốc tế từ trẻ đến chuyên nghiệp vẫn hụt hơi ở đấu trường Davis Cúp khi bỏ cuộc trong trận đấu với Rungkat. “Chân em căng cứng, đầu em quay cuồng không thể nhìn thấy banh nên đành phải bỏ cuộc”, Hoàng Nam lý giải. Trong khi đó ngay từ ván 2 trong trận đấu quyết định với Sasongko, Hoàng Thiên đã bị căng cơ bụng lẫn cơ chân. Rất may bởi đối thủ không khoét được điểm yếu thể lực của Hoàng Thiên để giành chiến thắng.
Thể thức thi đấu ở Davis Cúp nhóm 2 khắc nghiệt hơn nhiều giải quần vợt nhà nghề mà Hoàng Nam tham dự. Các giải trong hệ thống Men’s Futures chỉ thi đấu 3 ván trong khi Davis Cúp thi đấu đến 5 ván. Do đó Hoàng Nam rất ít khi thi đấu với cường độ cao như vậy. Với Hoàng Thiên, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh đấu 1 trận kéo dài trong 5 ván. Phải nỗ lực đến tột cùng, Hoàng Thiên mới có thể đứng vững trên sân đến cuối trận. Trước đó anh đã phải gục ngã và bật khóc trên sân vì căng cơ, cũng là dấu hiệu của việc thể lực không tốt. “Lúc đó căng cơ đau quá, trong đầu tôi nghĩ đến việc dừng lại nhưng tôi tự động viên rằng phải cố gắng bởi còn ở trên sân là còn cơ hội”, quyết tâm cao độ giúp Hoàng Thiên chiến thắng điểm yếu thể lực.
Lý Hoàng Nam cũng gặp vấn để thể lực, Ảnh: Hoàng Quỳnh
HLV Trương Quốc Bảo cho biết để đủ sức “cày” cả 5 ván, các tuyển thủ phải chú trọng đặc biệt đến khâu thể lực. Giải pháp lớn nhất là tìm chuyên gia về thể lực cho các tuyển thủ. Tuy nhiên vấn đề này gặp trở ngại bởi các tay vợt chủ lực như Hoàng Nam, Hoàng Thiên có kế hoạch tập huấn, thi đấu riêng, họ chỉ tập trung lên tuyển cận ngày thi đấu nên khâu thể lực trông chờ cả vào các CLB quản lý 2 VĐV này.

Vào tháng 7 tới, tuyển quần vợt VN sẽ đối đầu với Thái Lan ở vòng 2 Davis Cúp nhóm 2 cũng là trận đấu tranh suất vào chung kết tranh lên hạng nhóm 1. HLV Trương Quốc Bảo đề xuất đội tuyển được tập trung sớm và có HLV thể lực hỗ trợ cho các em.

“Thái Lan rất mạnh, để chơi được với họ, ít nhất Hoàng Nam cũng như Hoàng Thiên phải có thể lực sung mãn. Từ nay đến giải còn khá dài, là cơ hội để chúng ta chuẩn bị kĩ cho đội”, HLV Trương Quốc Bảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.