Tuyển quần vợt VN chưa đấu đã rối

13/06/2011 00:34 GMT+7

Mâu thuẫn gay gắt ngay trong nội bộ đội tuyển quần vợt nam VN xung quanh việc chọn người làm đội trưởng khi đang ở Sri Lanka dự Davis Cup.

Trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường, HLV Trương Quốc Bảo và tuyển thủ Đỗ Minh Quân (ảnh dưới) đã có những xung đột - Ảnh: Bạch Dương

Mâu thuẫn gay gắt ngay trong nội bộ đội tuyển quần vợt nam VN xung quanh việc chọn người làm đội trưởng khi đang ở Sri Lanka dự Davis Cup.

Theo thông tin từ gia đình tay vợt số 1 VN Đỗ Minh Quân, trước khi sang Sri Lanka chuẩn bị cho giải, toàn đội đã nhóm họp và thống nhất chọn Quân làm đội trưởng tuyển quần vợt VN lần này. Tuy nhiên, khi sang đến đất bạn (ngày 9.6), trưởng đoàn quần vợt VN Đoàn Quốc Cường lại công bố HLV Trương Quốc Bảo sẽ kiêm luôn vai trò đội trưởng. Thông báo bất ngờ này khiến các tay vợt TP.HCM gồm: Đỗ Minh Quân, Ngô Quang Huy, Lê Quốc Khánh, và cả HLV phó Nguyễn Đình Bảo Trị phản ứng quyết liệt vì cho rằng lãnh đạo đội đã làm việc “tiền hậu bất nhất”.

HLV Nghê Phát Đạt, người được Tổng cục TDTT trao quyết định làm HLV trưởng đội tuyển quần vợt VN nhưng bận công việc không thể cùng đội dự giải cho biết: “Trước khi đội đi thi đấu, toàn đội đã bàn bạc thống nhất về chiến thuật và tôi đề xuất Đỗ Minh Quân làm đội trưởng. Việc Quân làm đội trưởng là hợp lý bởi anh là tay vợt số 1 Việt Nam, nhiều năm kinh nghiệm thi đấu quốc tế và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt, có thể kịp thời phản ánh những bất cập với trọng tài trong quá trình thi đấu”.

Trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Quần vợt VN Nguyễn Kim Cương cho biết: “Theo quy định của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), mỗi nước tham dự David Cup được quyền đăng ký 1 HLV hoặc 1 VĐV làm đội trưởng. Khi đăng ký danh sách đội tuyển VN dự giải hồi đầu năm, ban chuyên môn tạm đăng ký HLV Trương Quốc Bảo kiêm chức danh đội trưởng. Đội trưởng trong quần vợt khác bóng đá là có thể thi đấu và cũng có thể không thi đấu, nhưng được ngồi ở khu kỹ thuật để trực tiếp chỉ đạo đội, còn HLV thì không được ngồi khu kỹ thuật. Việc đăng ký này là tạm thời và các nước đều có quyền thay đổi ở buổi họp kỹ thuật một ngày trước giải. Theo tôi biết, trong buổi họp trước khi lên đường dự giải, ông Đoàn Quốc Cường đã đồng ý với đề xuất của HLV trưởng Nghê Phát Đạt. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi đã liên lạc với anh Cường và được biết sở dĩ để HLV Trương Quốc Bảo làm đội trưởng nhằm giúp Đỗ Minh Quân tập trung thi đấu, không bị phân tâm những chuyện ngoài lề” (?!).

Bức xúc trước vấn đề này từ Sri Lanka, Đỗ Minh Quân cho biết: “Nếu làm đội trưởng, tôi sẽ cảm thấy vinh dự và trách nhiệm với màu cờ sắc áo nhiều hơn chứ không có gì phải phân tâm, thậm chí sẽ động viên cả đội quyết thi đấu hết mình để mang chiến tích về cho đất nước. Tôi được chỉ định từ nhà chứ không xin bất kỳ ai cho tôi chức vụ này. Tôi chỉ thất vọng, mất lòng tin và không hiểu tại sao những người có trách nhiệm lời nói lại không đi đôi với việc làm”.

Theo thông tin từ đội tuyển quần vợt VN tại Sri Lanka, sau khi các VĐV phản đối chức danh đội trưởng thuộc về HLV Trương Quốc Bảo, đã có ý kiến đề xuất HLV Bảo Trị lên làm đội trưởng. Đề xuất này vẫn chưa được chấp nhận. Trước những sự việc đáng tiếc trên, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch Liên đoàn Quần vợt VN chia sẻ: “Sự việc không lớn nhưng tiếc là không được giải quyết trước khi đội sang nước bạn thi đấu. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các tay vợt VN, bởi diễn ra ngay sát giải. Liên đoàn đã chỉ đạo đội tuyển phải nhanh chóng giải quyết ổn thỏa nhằm giúp các VĐV chuyên tâm thi đấu với mục tiêu trụ hạng tại nhóm 3. Chắc chắn sau giải chúng tôi sẽ làm rõ những khuất tất không đáng có này”.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.