Úc mở rộng 2013: Ban tổ chức thiên vị Federer?

23/01/2013 17:13 GMT+7

(TNO) Một số tờ báo lớn tại Anh và Úc như Sport Mail, The Age, Herald Sun đã đặt nghi vấn về tình trạng thiên vị tại giải Úc mở rộng 2013. Cụ thể là ban tổ chức giải đã xếp Roger Federer thi đấu vào buổi tối trong khi Andy Murray phải thi đấu vào ban ngày dưới cái nóng khắc nghiệt của Melbourne vào buổi chiều.

(TNO) Một số tờ báo lớn tại Anh và Úc như Sport Mail, The Age, Herald Sun đã đặt nghi vấn về tình trạng thiên vị tại giải Úc mở rộng 2013. Cụ thể là ban tổ chức giải đã xếp Roger Federer thi đấu vào buổi tối trong khi Andy Murray phải thi đấu vào ban ngày dưới cái nóng khắc nghiệt của Melbourne vào buổi chiều.

>> Sharapova lại làm nên lịch sử ở Úc mở rộng 2013
>> Úc mở rộng 2013: Ước mơ của tay vợt khiếm thính
>> Những thống kê thú vị của Úc mở rộng 2013

Úc mở rộng 2013: Ban tổ chức thiên vị Federer?
Federer luôn được thi đấu vào buổi tối - Ảnh: AFP

Nếu tính cả tứ kết thì Federer sẽ có 4 trận liên tiếp vào buổi tối. Điều đó có nghĩa là nếu cả hai gặp nhau ở bán kết trên sân Rod Laver Arena (theo kỳ vọng và nhánh đấu) thì Federer sẽ có lợi thế là đã trải qua 4 trận liên tiếp dưới ánh sáng đèn, trong khi Murray chưa có trận nào trong tình trạng như thế tại giải.

Ban huấn luyện của Murray gồm Ivan Lendl và Dani Vallverdu cho biết, họ đã phản ánh với ban tổ chức về tình huống có vẻ không công bằng nói trên, xuất phát từ nhu cầu thương mại trong truyền hình.

Theo Sport Mail, đây không phải là lần đầu tiên có dấu hiệu các quan chức và trọng tài giải ưu tiên cho “tàu tốc hành”. Tại Wimbledon 2009, giải đấu mà Federer đoạt chức vô địch, tất cả các trận đấu của tay vợt này đều diễn ra trên sân trung tâm vì là trận đầu tiên trong lịch đấu. Ngoại lệ duy nhất trong năm đó là ở 1 vòng mà trận đấu của anh được xếp thứ hai trong lịch.

Tại Úc mở rộng, cuộc họp lên lịch đấu cho ngày hôm sau diễn ra mỗi ngày với sự có mặt của đại diện ATP, WTA, các nhà đài. Giám đốc điều hành giải là Craig Tiley cho biết: “Truyền hình là một yếu tố trong xếp lịch thi đấu. Tôi đã nói chuyện với đại diện của Murray và họ đã hiểu vấn đề”.

Nhà đài Channel 7 của Úc đã thu hút hơn 2,2 triệu khán giả trong trận Federer - Bernard Tomic ở vòng 3 vào tối thứ bảy trước.

Tiley cũng cho biết đương kim vô địch Azarenka từng phàn nàn về lịch đấu của cô (bốn trận đầu tiên vào buổi sáng). “Azarenka đã nói thế là không công bằng… nhưng thật khó làm hài lòng tất cả mọi người”, Tiley phát biểu.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.