Úc mở rộng 2019: Federer và Nadal cùng nhau vào vòng 3

16/01/2019 21:47 GMT+7

Hai ứng viên hàng đầu của danh hiệu vô địch đơn nam giải Úc mở rộng năm nay là Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) và Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) đã tiếp tục chứng minh được sức mạnh khi có được chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay (16.1, giờ VN) để giành vé đi tiếp vào vòng 3.

Tay vợt số 2 thế giới Nadal là người đã thi đấu trận đấu cuối cùng trên sân trung tâm Rod Laver Arena của ngày hôm và đối mặt với tay vợt nước chủ nhà Matthew Ebden (Hạng 47 TG). Dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Ebden đã cnhập cuộc rất hay và có được 3 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Nadal.
Ebden không thể gây khó cho Nadal ở trận đấu vòng 2 Reuters
Tuy nhiên, Ebden đã không thể tận dụng được 3 cơ hội này. Trong khi đó, Nadal chỉ có 2 cơ hội bẻ bàn giao bóng trong ván thứ nhất, nhưng với kinh nghiệm của mình Nadal đã có được bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 8 để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc luôn ván đấu này ở bàn giao bóng sau đó của mình. Đó chính là sự khác biệt về đẳng cấp của hai tay vợt này.
ĐKVĐ Federer có trận đấu khó khăn ở vòng 2 Reuters
Ở hai ván đấu còn lại, Nadal đã không quá khó khăn để giành thêm hai ván thắng đều với tỷ số 6/2 và giành vé vào vòng 3 chỉ sau 1 giờ 56 phút thi đấu. Trước đó, nhà ĐKVĐ Federer cũng có được chiến thắng 3-0 (7/6, 7/6, 6/3) trước tay vợt hạng 189 người Anh Dan Evans. Tuy nhiên, đây không phải là chiến thắng dễ dàng khi Federer phải có 2 chiến thắng trong loạt đánh tie-break đầu tiên đầy khó khăn.
Anderson bất ngờ để thua ở vòng 2 Reuters
Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu này chính là thất bại 1-3 (6/4, 4/6, 4/6, 5/7) của hạt giống số 5 Kevin Anderson (Nam Phi) trước Frances Tiafoe (Mỹ, hạng 39 TG). Anderson chính là tay vợt được xem là người có thể lật đổ những ứng cử viên hàng đầu hiện tại với những cú giao bóng “sấm sét”. Dù đã ở tuổi 32, nhưng tay vợt người Nam Phi đang là á quân của giải Wimbledon.
Cùng có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 còn có những tay vợt hạt giống như Marin Cilic (Croatia, 6), Karen Khachanov (Nga, 10), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 14), Grigor Dimitrov (Bulgaria, 20), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 22) hay tay vợt kỳ cựu Tomas Berdych (CH Czech, hạng 57 TG).
Cựu vô địch Kerber cũng có chiến thắng để vào vòng 3 Reuters
Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn nhất chính là thất bại của hạt giống số 9 Kiki Bertens (Hà Lan) trước Anastasia Pavlyuchenar (Nga, hạng 42 TG) với tỷ số 1-2 (6/3, 3/6, 3/6). Trong khi đó, những hạt giống hàng đầu như Angelique Kerber (Đức, 2), ĐKVĐ Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 3), Sloane Stephens (Mỹ, 5) hay Petra Kvitova (CH Czech, 8)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.