Úc mở rộng có thể là giải đấu cuối cùng của Murray?

11/01/2019 11:10 GMT+7

Cựu số 1 thế giới người Anh Andy Murray vừa thừa nhận Úc mở rộng sắp tới có thể là giải đấu cuối cùng của anh sau phát biểu trong buổi tập tại Melbourne để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Murray từng 5 lần vào chung kết Úc mở rộng nhưng chưa từng được lên ngôi tại đây. Tay vợt 31 tuổi người Anh đã được xếp vào tốp 4 tay vợt mạnh nhất trong những năm qua cùng với Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Nhưng kể từ khi bị chấn thương hông cách đây 18 tháng, tay vợt này sa sút phong độ rất nhiều. Dù rất nỗ lực chữa trị và trở lại, nhưng anh vẫn chưa thể trở lại với chính mình khi vết thương vẫn còn đau.
“Tôi cần phải có điểm kết thúc bởi vì tôi đang chơi mà không biết khi nào cơn đau sẽ chấm dứt. Tôi không chắc mình có thể vượt qua nỗi đau này trong bốn hoặc năm tháng nữa. Tôi đã làm khá nhiều thứ mà tôi có thể cố gắng để có được cảm giác hông tốt hơn nhưng nó đã không giúp được gì. Tôi đã chơi tốt sáu tháng trước nhưng vẫn còn rất nhiều đau đớn”, Murray đã nói trong buổi họp báo.
Những gương mặt lo âu cho Murray trong buổi tập trước giải Úc mở rộng Reuters
Trong buổi họp báo này, Murray cho biết dự định của mình ít nhất có thể tham gia giải đấu cuối cùng của mình ở giải Grand Slam trên sân nhà Wimbledon năm nay. Tuy nhiên có thể Úc mở rộng có thể là giải đấu chia tay của tay vợt từng 3 lần đăng quang Grand Slam và 2 lần liên tiếp vô địch Olympic. Trước đó, trong buổi đấu tập với Djokovic, Murray đã bỏ cuộc giữa chừng khi đang thua với tỷ số 1/6 và 1/4.
Tại vòng 1 giải Úc mở rộng năm nay, Murray sẽ đối đầu với hạt giống số 22 người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut, người từng đã để thua anh trong cả 3 lần gặp nhau trước đây. Các trận đấu vòng chính của Úc mở rộng sẽ được bắt đầu vào ngày 14.1 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.