Ứng viên sáng giá nhất để làm thầy Murray

29/04/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Ngôi sao quần vợt Andy Murray đang gấp rút tìm HLV mới sau khi chia tay thầy Ivan Lendl. Danh sách ứng cử viên cho vị trí này có từ 7 đến 10 cái tên.

(TNO) Ngôi sao quần vợt Andy Murray đang gấp rút tìm HLV mới sau khi chia tay thầy Ivan Lendl. Danh sách ứng cử viên cho vị trí này có từ 7 đến 10 cái tên.

>> Murray nhận danh hiệu cao quí ở quê nhà
>> Khách sạn của Murray chưa khai trương đã 'cháy phòng
>> Murray lên Twitter tìm huấn luyện viên

 Ứng viên sáng giá nhất để làm thầy Murray
Jonas Bjorkman cũng đang được Murray để ý - Ảnh: AFP

Chuyên gia dày dặn kinh nghiệm người Thụy Điển Mats Wilander tự đưa mình ra khỏi cuộc đua bằng cách tuyên bố ông không có ý định ngồi vào vị trí ấy. Wilander từng là tay vợt chuyên nghiệp với 7 chức vô địch giải grand slam. Trong bối cảnh đó, một người Thụy Điển khác tên Jonas Bjorkman là gương mặt sáng giá nhất để làm thầy mới của Murray, theo nhận định của Sportsmail.

Sở dĩ Murray mở rộng “vùng tìm kiếm ứng viên” vì anh muốn tìm một người thầy có năng lực mang lại sự thành công cho anh như Lendl từng làm cũng như sẵn lòng di chuyển như con thoi theo anh qua các giải đấu trên thế giới. Người đáp ứng được 2 tiêu chí này hiện rất hiếm.

Theo Sportsmail, các HLV người Thụy Điển đang rất được hâm mộ ở quần vợt đỉnh cao. Điển hình là Magnus Norman. Ông thầy này đã giúp Stanislas Wawrinka bay cao như hiện nay với chức vô địch Úc mở rộng 2014 và mới đây là Monte Carlo Masters. Trong khi đó, Stefan Edberg đã gây hiệu ứng tích cực lên sự nghiệp thi đấu của tay vợt được xem là “huyền thoại sống” Roger Federer với 17 danh hiệu grand slam.

Ứng viên Bjorkman cũng không kém vinh quang và là gương mặt nổi tiếng với 4 danh hiệu grand slam ở nội dung thi đấu đôi và vào tứ kết đơn nam ở Wimbledon và Mỹ mở rộng. Kể từ khi gác vợt vào năm 2008, ông này vẫn theo đuổi quần vợt, làm việc ở tuyển Davis Cup của Thụy Điển, là chuyên gia bình luận hàng đầu trên truyền hình Thụy Điển cũng như Giám đốc giải Stockholm Open.

 Ứng viên sáng giá nhất để làm thầy Murray
Tạm thời, Vallverdu hỗ trợ cho Murray tại Pháp mở rộng - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của Murray cho biết anh chưa có quyết định chính thức. Do đó, cũng có khả năng nhà vô địch Wimbledon 2013 sẽ dự Pháp mở rộng vào ngày 25.5 tới với sự hỗ trợ của trợ lý huấn luyện lâu nay là Dani Vallverdu, người hiểu anh hơn bất kì ai khác.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.