Vắng “sao” cũng chả sao

05/03/2010 09:25 GMT+7

Việc những tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal, Roger Federer, Juan del Potro hay Andy Roddick đồng loạt từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia là một tiếc nuối cho khán giả tại giải Davis Cup 2010. Tuy nhiên, không vì thế mà giải giải đấu năm nay kém phần hấp dẫn.

Anh em nhà Bryan là điểm tựa của tuyển Mỹ trong các trận đánh đôi - Ảnh: Reuters

Việc những tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal, Roger Federer, Juan del Potro hay Andy Roddick đồng loạt từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia là một tiếc nuối cho khán giả tại giải Davis Cup 2010. Tuy nhiên, không vì thế mà giải giải đấu năm nay kém phần hấp dẫn.

Với đương kim vô địch Tây Ban Nha, việc Rafael Nadal không thể tham dự giải sẽ là cơ hội cho những David Ferrer, Tommy Robredo, Marcel Granollers và Nicolas Almagro chứng tỏ tài năng năng của mình

Lịch thi đấu

Vòng 1 giải quần vợt Davis Cup nhóm World Group sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7.3:
Tây Ban Nha – Thụy Sỹ, (tại Logrono, sân đất nện); Pháp – Đức (Toulon, sân cứng); Nga -Ấn Độ (Moscow, sân cứng); Thụy Điển -Argentina (Stockholm, sân cứng); Croatia - Ecuador (Varazdin, sân cứng); Serbia – Mỹ (Belgrade, đất nện)

Hai cặp đấu diễn ra từ ngày 6 đến 8.3:
Chile - Israel (Coquimbo, đất nện); Bỉ - CH Séc (Bree, đất nện)

 Về lý thuyết, Tây Ban Nha được đặt ở cửa trên trong cuộc đối đầu với Thụy Sỹ. Lịch sử đối đầu lúc này đang ủng hộ TBN khi họ thắng 4 trong 5 lần chạm trán đối thủ. Lần gần đây nhất đội tuyển từng 4 lần vô địch Davis Cup để thua Thụy Sỹ đã cách đây 64 năm (Davis Cup 1946). Một cơ sở nữa để tin vào chiến thắng cho TBN là việc sau khi tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer không tham dự giải, Thụy Sỹ lúc này chỉ còn sót lại 2 “ngôi sao” nổi nhất là Stanislas Wawrinka và Marco Chiudinelli. Song, trước một TBN đang giữ mạch 18 trận bất bại trên sân nhà gần đây, Wawrinka và Chiudinelli khó lòng tạo nên bất ngờ.

Cặp đấu được đánh khá cân tài cân sức là giữa Mỹ và Serbia. Mỹ đến Serbia với 32 lần đăng quang tại Davis Cup cùng phong độ đang lên của hai “ngọn núi đôi” John Isner và Sam Querrey. Trong năm 2010, John Isner vào đến vòng 4 Australian Open và giành được danh hiệu ATP đầu tiên tại giải Auckland hồi tháng trước. Ngoài ra, anh em song sinh nhà Bryan (Bob-Myke) sẽ phải khiến tuyển Serbia dè chừng ở trận đánh đôi.

Trong khi đó, tay vợt hạng 2 thế giới Novak Djokovic đảm nhận vai trò đầu tàu cho tuyển Serbia trong cuộc đối đầu này. Vừa qua, Djokovic vừa giành được danh hiệu vô địch tại giải Dubai Championships. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo cho anh trước thềm Davis Cup.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.