Vì sao nhiều tuyển thủ bóng bàn đồng loạt rút lui?

01/06/2011 00:35 GMT+7

Tay vợt số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang và HLV Từ Nhân Luân xin không lên tuyển quốc gia trong đợt tập trung đầu tháng 6 chỉ là giọt nước tràn ly.

Tay vợt số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang và HLV Từ Nhân Luân xin không lên tuyển quốc gia trong đợt tập trung đầu tháng 6 chỉ là giọt nước tràn ly.

Với lý do ở nhà chăm sóc mẹ bị bệnh, Mỹ Trang xin tập luyện tại TP.HCM chứ không tập trung ngoài Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội. Trang là trường hợp thứ ba rút khỏi đội tuyển sau Mai Xuân Hằng và Lương Thị Tám. Hằng nghỉ vì đi du học, nhưng thực sự là không còn động lực để thi đấu, còn Tám thông báo lấy chồng nên muốn an phận với gia đình, song thực tế thì cô cũng không còn mặn mà với đội tuyển.

 
Mai Hoàng Mỹ Trang chán nản do sự thiếu đầu tư của bộ môn bóng bàn - Ảnh: Khả Hòa 

Theo tìm hiểu, việc Mai Hoàng Mỹ Trang không lên tuyển không đơn thuần với lý do như nói trên. Một HLV bóng bàn TP.HCM cho biết: “Nhiều năm nay Mỹ Trang chấp nhận xa nhà, bỏ học ra Hà Nội tập trung đội tuyển, mang về không biết bao nhiêu thành tích nhưng cô vẫn không có được chế độ đãi ngộ nào đặc biệt. Hơn nữa, khi hy sinh đi tập luyện như vậy những tưởng sẽ được tạo cơ hội du đấu nhiều, nhưng rồi Mỹ Trang cũng chỉ được tham gia vài giải trong khu vực còn các giải như vô địch thế giới vừa qua Mỹ Trang bùi ngùi ở nhà. Những sự việc trên khiến cô không còn hứng thú với đội tuyển”.  Tương tự, trường hợp của Xuân Hằng cũng vì Tổng cục TDTT và LĐ Bóng bàn VN gần như khoán trắng cho địa phương, ngành mà không có kế hoạch dài hơi hay sự đầu tư nào khiến các VĐV cảm thấy hụt hẫng.

Trong khi đó, hầu hết các HLV từ chối lên tuyển đều xuất phát từ nguyên nhân chính là họ không được tạo điều kiện để chứng tỏ năng lực của mình về mặt chuyên môn khi trong đội tuyển đã hình thành ê-kíp và đường dây ngầm loại những người không cùng “phe cánh”. Thật khó cho HLV Từ Nhân Luân (TP.HCM) nếu anh ra huấn luyện đội tuyển với danh sách VĐV mà bộ môn ấn xuống trong khi anh không được quyền đề xuất, tư vấn về mặt nhân sự.

Lý do chính là cách điều hành đầy bất cập của Trưởng bộ môn bóng bàn Nguyễn Đức Long khi ông này kiêm luôn vai trò huấn luyện viên trưởng, gần như quyết định mọi việc ở đội tuyển. Chính điều này khiến các HLV khi được mời gọi lên tuyển đều lắc đầu từ chối vì không được tôn trọng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.