Vì sao Tiến Minh lên hạng 5 thế giới?

03/12/2010 22:58 GMT+7

Sau khi tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh đi vào lịch sử với việc lần đầu lên hạng 5 TG, nhiều người hâm mộ cầu lông VN không khỏi thắc mắc.

Sau khi tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh đi vào lịch sử với việc lần đầu lên hạng 5 TG, nhiều người hâm mộ cầu lông VN không khỏi thắc mắc.

Theo cách tính điểm xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông TG (BWF), môn cầu lông tại ASIAD là giải đấu không được xét tính điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Tiến Minh “thành hay bại” không quan trọng. Ngay cả tay vợt giành ngôi vô địch là Lin Dan (Trung Quốc) cũng không được cộng bất kỳ điểm tích lũy nào. Do đó, trên bảng xếp hạng tuần này, Lin Dan gây thất vọng nhất khi tuột đến 3 bậc: từ hạng 4 xuống hạng 7 TG. Lý do là tay vợt này chưa được tính điểm giải Super Series Trung Quốc 2010, giải đấu mà anh đăng quang năm 2009.

Vì vậy, dù không được cộng điểm tích lũy (vẫn 51.844,794 điểm) cũng không bị trừ điểm do không tham dự Super Series Trung Quốc 2009, nhưng vì các đối thủ bị trừ điểm nên Nguyễn Tiến Minh nghiễm nhiên được thăng hạng. Dẫu vậy, Tiến Minh khó trụ ở hạng 5 TG vào tuần tới, một khi anh đã dừng chân ở vòng 1/16 trong khi các đối thủ như Lin Dan, Bao Chun Lai, Jin Chen đều tiến sâu vào vòng trong.

Ngày 6.12, Tiến Minh sẽ dự tranh Super Series Hồng Kông, giải đấu mà anh được chọn làm hạt giống số 8.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.