Vợt lạ tại giải Mỹ mở rộng 2012

04/09/2012 13:20 GMT+7

(TNO) Sự xuất hiện của cây vợt lạ tại giải Mỹ mở rộng 2012 đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Đây là cây vợt với vẻ bề ngoài trông rất khác thường. Với 2 cán, nó giống như một chiếc kéo làm vườn thường dùng để cắt tỉa cây cảnh.

(TNO) Sự xuất hiện của cây vợt lạ tại giải Mỹ mở rộng 2012 đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Đây là cây vợt với vẻ bề ngoài trông rất khác thường. Với 2 cán, nó giống như một chiếc kéo làm vườn thường dùng để cắt tỉa cây cảnh.

>> Andy Roddick giải nghệ sau Mỹ mở rộng 2012
>> Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng 2012 bị kiện
>> Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012: Khốc liệt ở nữ!

Brian Battistone dùng vợt có 2 cán tại giải Mỹ mở rộng
Brian Battistone gây chú ý bởi cây vợt có 2 cán - Ảnh: Reuters

Chủ nhân của nó là Brian Battistone, thi đấu ở nội dung đôi nam. Trả lời phỏng vấn của Reuters, Nicole Mellichar, tay vợt đồng đội của Brian đã gọi cây vợt này là "người ngoài hành tinh".

Kể từ năm 2007, Brian Battistone bắt đầu trở nên khá nổi tiếng, một phần cũng nhờ cây vợt lạ này khi anh thi đấu ở các giải quần vợt quốc tế. Khi nhìn anh thi đấu, nhiều khán giả, trong đó có lẽ cũng sẽ có bạn sẽ dán chặt mắt vào cây vợt của anh thay vì các pha bóng.

Bí quyết nằm đằng sau cây vợt hai cán chính là Battistone có thể cầm mỗi cán kiểu thuận tay và đánh bóng bằng hai tay, giúp bóng đi mạnh hơn.

Cách giao bóng của Battistone hoàn toàn không chính thống theo tư thế giao bóng phổ biến hiện nay. Nó giống kiểu giao trong bóng chuyền. Anh tung bóng bằng tay phải, xoay vợt từ trái sang phải và sau đó nhảy lên rồi đánh vào bóng.

Tuy nhiên, yếu tố "vợt lạ" cũng không giúp được gì nhiều cho Battistone và đồng đội của anh khi họ bị loại từ vòng đầu tiên tại Mỹ mở rộng năm nay.

 
Thiết kế của cây vợt 2 cán mang lại sự cân bằng rất tốt cho cả cú thuận lẫn trái tay - Ảnh: Reuters

Một số tay vợt đã quen thấy Battistone và cây vợt đặc biệt của anh trên sân nhưng vẫn còn nhiều người khác "nhíu mày". Khi thấy anh đứng cặp với người anh em Dann ở hệ thống ATP Tour và Challenge Tour, một số người đã gọi hai anh em là những chú hề diễn xiếc.

Tuy nhiên, cũng có người tò mò và thậm chí ngôi sao quần vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal cũng đã cầm và vung thử tại Mỹ mở rộng năm 2010.

Colin Fleming, chuyên gia đánh đôi, xếp hạng thứ 30 trên thế giới cho biết: "Cây vợt hai cán của Battistone mang lại trải nghiệm độc đáo. Khi nhìn thấy anh ấy thi đấu, tôi không hiểu vì sao anh ấy lại có thể đánh bằng 1 tay trong khi cây vợt có hai cán như thế".

Battistone là đối tác của công ty sở hữu loại vợt 2 cán này. Sau khi bán được lô hàng đầu tiên gồm 1.500 cây, họ chuẩn bị giao đợt hàng thứ 2.

Tại Việt Nam, vợt 2 cán cũng đã xuất hiện. Nó thuộc bộ sưu tập vợt của nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên.

Vài nét về cây vợt 2 cán

Nhà sản xuất vợt 2 cán Natural Tennis cam đoan, thiết kế 2 cán đặc biệt của họ mang lại sự cân bằng rất tốt cho cả cú thuận lẫn trái tay, bóng đi mạnh nhưng ít tốn lực.

Theo Natural Tennis, thiết kế cán vợt có tính năng giảm chấn động lên cổ tay và khuỷu tay, ngăn chặn sự mất cân bằng của các cơ khi đánh bóng.

Thông số vợt (dòng Battistone Diamond):

Mặt vợt: 105 inch

Dài: 27.5 inch

Trọng lượng: 306 gam

Kiểu đan dây: 16 x 19

Độ cân bằng: 10 pts, nhẹ đầu

Tầm vung vợt: trung bình-dài

Giá: 220 USD

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.