'Vua đất nện' Nadal tiếp tục bỏ giải Brisbane do chấn thương

02/01/2019 19:47 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã phải bỏ giải Brisbane (Úc) do chấn thương đùi trái trước trận đấu gặp Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) ở vòng 2.

Ở mùa giải năm ngoái, Nadal đã kết thúc sớm mùa giải sau trận đấu bỏ cuộc với Juan Martin del Potro (Argentina) trong trận bán kết Mỹ mở rộng vào tháng 9 và trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân 2 tháng sau đó.
Cách đây vài ngày, Nadal đã tham dự giải đấu biểu diễn Mubadala World Tennis Championship tại Abu Dhabi (UAE) và để thua Kevin Anderson (Nam Phi).
Nadal đã thi đấu tại Mubadala cách đây vài ngày AFP
Nadal đã nói với báo chí: “Tôi đã chụp MRI và nó cho thấy một chấn thương nhỏ trên đùi trái của tôi. Tôi đã cố gắng để tham gia giải và rất muốn thi đấu, nhưng các khuyến nghị từ các bác sĩ. Dù tôi cảm thấy tốt hơn so với bốn ngày trước tuy nhiên nó sẽ nặng hơn nếu tôi chơi ở đây.”
Với việc rút lui này của Nadal, tay vợt người Nhật Bản đã thua ở vòng loại là Taro Daniel sẽ là người may mắn được chọn để gặp Tsonga ở vòng 2 này. Đây là giải đấu với sự có mặt của các tay vợt mạnh như Kei Nishikori (Nhật Bản), Grigor Dimitrov (Bungaria), Milos Raonic (Canada) hay cựu số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đang trở lại sau thời gian dài bị chấn thương.
Djokovic có chiến thắng đầu tiên ở năm 2019
Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có khởi đầu mùa giải mới một cách suôn sẻ khi đã vượt qua Damir Dzumhur (Bosnia-Herzegovina, hạng 47 thế giới) với tỷ số dễ dàng 2-0 (6/1, 6/2) chỉ sau 55 phút thi đấu tại giải Qatar ExxonMobil Open.
Đối thủ ở vòng 2 của Djokovic sẽ là Marton Fucsovics (Hungary, hạng 36 thế giới). Trong khi đó, hạt giống số 2 của giải là Dominic Thiem (Áo) đã bất ngờ để thua Pierre-Hugues Herbert (Pháp, hạng 55 thế giới) ngay tại vòng 1 với tỷ số 0-2 (3/6, 5/7).
Djokovic có chiến thắng đầu tiên trong năm 2019 AFP
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.