Vui buồn quần vợt VN

04/04/2012 03:21 GMT+7

Trong khi tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân vẫn chứng tỏ được mình ở sân chơi quốc tế thì niềm hy vọng của quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên lại đang có dấu hiệu chựng lại sau thời gian dài được đầu tư.

Trong khi tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân vẫn chứng tỏ được mình ở sân chơi quốc tế thì niềm hy vọng của quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên lại đang có dấu hiệu chựng lại sau thời gian dài được đầu tư.

Giải quần vợt Men Future đang tranh ở TP.HCM đúng là dịp tốt để quần vợt VN nhìn lại mình, thấy được trình độ của các tay vợt hàng đầu VN đang ở đâu, còn thiếu gì để rèn giũa, nhất là người hâm mộ rất mong đợi tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Thiên, người đã được gia đình đầu tư mạnh mẽ từ hơn 5 năm qua sẽ thể hiện tài nghệ thế nào trên sân nhà sau thời gian dài “tầm sư học đạo” và liên tục được cọ xát ở các giải trẻ lớn của khu vực và thế giới.

 
Niềm vui của Minh Quân và thất bại sớm của Hoàng Thiên - Ảnh: Bạch Dương 

Thế nhưng, sự chờ đợi của người xem đã sớm biến thành nỗi thất vọng. Hoàng Thiên dù có những miếng đánh mang dáng dấp hiện đại và chuyên nghiệp nhưng chưa chứng tỏ được sự tiến bộ của mình sau thời gian tập huấn, thi đấu ở nước ngoài. Từ trận đánh đôi đứng chung với tay vợt người Thái Lan đến trận đơn hôm qua, Hoàng Thiên để mắc nhiều lỗi rất ngây ngô, các pha đánh bóng hết sức đơn điệu, không có gì mới so với anh cách đây 2 năm. Ngay cả tinh thần thi đấu của Hoàng Thiên cũng không thật quyết tâm khiến anh liên tục đánh bóng hỏng ngay ở đường banh đơn giản của đối thủ và thua dễ Propoggia (Úc, hạng 661 TG) 2 ván đều 1/6. Một số chuyên gia có mặt chứng kiến cho rằng sự chuẩn bị về tâm lý của Hoàng Thiên cho giải đấu trên sân nhà chưa tốt nên ra sân không có sự tập trung cao. Mặt khác, lối đánh của Thiên quá tẻ nhạt, giao bóng hỏng nhiều, khi bị đối thủ dồn liên tục vào góc trái thì chưa đủ khéo léo để hóa giải. Dĩ nhiên, vẫn còn 2 giải nữa cũng ở trình độ tương đương ngay sau giải này để Hoàng Thiên kiểm tra năng lực của mình, nhưng nếu còn muốn đeo đuổi quần vợt nhà nghề thì tay vợt 17 tuổi này cần cố gắng nhiều hơn.

Trong khi đó, tay vợt số 1 VN Đỗ Minh Quân dù không còn ở đỉnh cao phong độ như mấy năm trước nhưng vẫn đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để vượt qua áp lực từ đối thủ có trình độ cao hơn. Có thể một phần nhờ Quân gặp may khi đối thủ Kevin Botti (Pháp, hạng 710 TG) đến sân muộn nên thời gian khởi động ít, không đủ làm “nóng” nên vào trận tỏ ra lúng túng, di chuyển có phần chậm chạp. Nhưng không thể phủ nhận Minh Quân đã chơi xuất thần với lối đánh cuối sân chắc chắn và những cú trái tay hết sức hiểm hóc, liên tục tạo ra sự bùng nổ bằng những pha bóng linh hoạt và bất ngờ, thắng đẹp cả 2 ván với cùng tỷ số 6/4 trong sự hoan nghênh nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Đối thủ của Minh Quân ở vòng 2 đơn nam là tay vợt Jack Carpenter (Anh, hạng 1.075 TG). Tay vợt này đã bất ngờ vượt qua hạt giống số 3 Rohan Gajjar ở vòng 1 với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4).

Một đại diện khác của quần vợt VN là Lê Quốc Khánh do khoảng cách trình độ quá xa trước hạt giống số 1 Kento Takeuchi (Nhật Bản, hạng 491 TG) nên thua dễ với tỷ số 0-2 (1/6, 1/6).

Hôm nay, giải diễn ra 4 trận đấu đơn, 4 trận đấu đôi, trong đó có trận tứ kết đôi nam giữa Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh gặp Carpenter/Burton (Anh).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.