Vượt qua Isner, Nadal có mặt ở bán kết China Open

06/10/2017 19:50 GMT+7

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) tiếp tục thể hiện phong độ rất cao của mình khi đánh bại John Isner (Mỹ, 6) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) trong trận tứ kết của giải China Open được diễn ra vào chiều nay (6.10, giờ VN).

Cho dù đã từng thắng Isner trong cả 6 lần đối đầu trước đây nhưng Nadal vẫn phải e ngại trước tay vợt “khổng lồ” người Mỹ trong trận tứ kết. Bởi tay vợt số 1 thế giới đã từng để thua Isner tại giải đấu giao hữu Laver Cup hồi tháng trước. Nhưng ở giải đấu chính thức này, Nadal đã thể hiện một phong độ rất khác.

Ở lần gặp lại nhau này, dù Isner vẫn có 22 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp nhưng Nadal là người thi đấu bản lĩnh hơn khi có được một bàn thắng khi Isner cầm giao bóng ở bàn thứ 9 của ván thứ nhất và giành luôn chiến thắng 6/4 ở ván đó. Đây cũng là bàn bẻ giao bóng duy nhất của trận đấu này. Trong ván thứ hai, hai tay vợt đã phải giải quyết bàn đấu bằng loạt đánh tie-break và Nadal đã là người chiến thắng với tỷ số phụ 7/0.

Dù rất nỗ lực nhưng Isner vẫn tiếp tục thua Nadal REUTERS

Đối thủ trong trận bán kết của Nadal sẽ là Grigor Dimitrov (Bungaria, 3), người cũng đã thắng Bautista Agut (Tây Ban Nha, 5) với tỷ số 2-1 (7/6, 4/6, 6/2). Ở nhánh đấu dưới, Nick Kyrgios (Úc, 8) cũng dễ dàng vượt Steve Darcis (Bỉ, hạng 73 thế giới) với điểm số 6/0 và 3/0 khi tay vợt người Bỉ bị chấn thương trong ván thứ hai và phải bỏ cuộc.

Ở bán kết, Kyrgios sẽ phải đối đầu với hạt giống số 2 Alexander Zverev (Đức), người đã có chiến thắng 2-0 trước Andrey Rublev (Nga, hạng 39 thế giới) trong trận tứ kết cuối cùng. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn của hai tay vợt được coi là niềm hy vọng sẽ thống trị làng banh nỉ trong tương lai.

Halep sẽ có trận đấu khó khăn ở bán kết với Optapenko REUTERS

Tại nội dung đơn nữ, Simon Halep (Romania, 2) đã thắng Daria Kasatkina (Nga, hạng 34 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) để gặp nhà vô địch Pháp mở rộng Jelena Optapenko (Latvia) ở bán kết. Bởi ở trận đấu trước đó, Optapenko đã vượt qua  Sorana Cirstea (Romania, hạng 44 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/4.

Trong khi đó, tay vợt từng vô địch Wimbledon là Petra Kvitova (CH Czech, 12) cũng đã vượt qua người đồng hương Barbora Strycova (hạng 29 thế giới) và sẽ gặp người thắng trong trận đấu của hạt giống số 3 Elina Svitolina (Ukraine) gặp Caroline Garcia (Pháp, hạng 15 thế giới) ở trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.