Wawrinka, Berdych và Kvitova bị loại ở vòng 2 Rogers Cup

13/08/2015 11:13 GMT+7

(TNO) Tại vòng 2 Rogers Cup diễn ra đêm qua và sáng nay (13.5, giờ VN) đã có nhiều bất ngờ xảy ra khi có các hạt giống hàng đầu của nam như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 5) hay Petra Kvitova (CH Czech, 3) của nữ phải sớm nói lời chia tay giải đấu.

(TNO) Tại vòng 2 Rogers Cup diễn ra đêm qua và sáng nay (13.5, giờ VN) đã có nhiều bất ngờ xảy ra khi có các hạt giống hàng đầu của nam như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 5) hay Petra Kvitova (CH Czech, 3) của nữ phải sớm nói lời chia tay giải đấu.

Kvitova sớm dừng bước ở Rogers Cup - Ảnh: AFP

Trận đấu đáng chú ý nhất của ngày thi đấu này chính là cuộc đối đầu của hai cựu vô địch Grand Slam Petra Kvitova (CH Czech, 3) và Victoria Azarenka (Belarus, hạng 21 thế giới). Cả hai tay vợt đã từng gặp nhau 6 lần với 4 chiến thắng thuộc về Kvitova. Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, cựu số 1 thế giới Azarenka đã có 1 trận thắng đầy thuyết phục 2-0 (6/2, 6/3) để loại hạt giống số 3 của giải.

Cùng số phận với Kvitova còn có các hạt giống khác như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 4) Lucie Safarova (CH Czech, 7), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 8), Ekaterina Makarova (Nga, 11). Trong khi đó, các hạt giống còn lại như Simona Halep (Romania, 2), Ana Ivanovic (Serbia, 5), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 6) Angelique Kerber (Đức, 13) hay Sara Errani (Ý, 15) đã có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Wawrinka có phong độ thiếu ổn định - Ảnh: AFP

Ở vòng 2 nội dung đơn nam cũng có những bất ngờ xảy ra khi hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ), Tomas Berdych (CH Czech, 5), Marin Cilic (Croatia, 6), Gilles Simon (Pháp, 9), Grigor Dimitrov (Bungaria, 14) và Geal Monfils (Pháp, 15) đều đã thất bại trước những tay vợt được đánh giá là yếu hơn.

Trong khi đó, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7) đã có khởi đầu khá chật vật nhưng cũng có được chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) trước  tay vợt người Ukraine Sergiy Stakhovsky (hạng 60 thế giới). Với chiến thắng này, đối thủ tại vòng 3 của Nadal sẽ là Mikhail Youzhny (Nga), người đã đánh bại Simon với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4). 

Nadal gặp khó khăn nhưng vẫn giành quyền đi tiếp - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu trên Reuters, tay vợt từng 3 lần đăng quang tại Rogers Cup Nadal nói: “Tôi nghĩ đây là trận đấu khá tốt của tôi, trừ bàn đấu thứ 9 của ván đấu thứ nhất khi bị Stakhovsky bẻ bàn giao bóng. Phần còn lại của trận đấu là rất tốt dù Stakhovsky không phải là đối thủ dễ chơi”.

Hạt giống số 2 Andy Murray cũng có được chiến thắng chật vật không kém trước Tommy Robredo (Tây Ban Nha, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5). Cùng có được chiến thắng còn các Kei Nishikori (Nhật Bản, 4), đương kim vô địch  Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10), David Goffin (Bỉ, 13) và John Isner (Mỹ, 16).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.