Wawrinka lần đầu đăng quang Úc mở rộng

26/01/2014 18:24 GMT+7

(TNO) Tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka đã tạo cú sốc lớn tại Úc mở rộng 2014 sau khi thắng nốt cả tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 3-1 (6/3, 6/2, 3/6, 6/3) trong trận chung kết để đoạt Grand Slam đầu tiên.

(TNO) Tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka đã tạo cú sốc lớn tại Úc mở rộng 2014 sau khi thắng nốt cả tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với tỷ số 3-1 (6/3, 6/2, 3/6, 6/3) trong trận chung kết để đoạt Grand Slam đầu tiên.

>> Để thua Wawrinka, Djokovic trở thành cựu vô địch
>> Nadal giúp Wawrinka vào bán kết ATP World Tour Finals
>> Wawrinka ra quân ấn tượng

 
Wawrinka đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, mọi con số thống kê lẫn thành tích giữa hai tay vợt có sự chênh lệch quá lớn. Trong khi Nadal đã có 13 danh hiệu Grand Slam và 12 trận toàn thắng trước Wawrinka mà không để mất một ván đấu nào. Ngược lại đây mới chỉ là trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người 28 tuổi người Thụy Sỹ.

Bên cạnh đó, Nadal cũng được xem là “khắc tinh” của những tay vợt có cú đánh trái 1 tay như Wawrinka. Tuy nhiên, ngay từ đầu trận đấu này, Wawrinka đã gây bất ngờ cho Nadal bằng những quả giao bóng bên cạnh các cú đánh phải lẫn trái tay rất mạnh mẽ với độ chuẩn xác khá cao. Và với những cú đánh này đã giúp cho Wawrinka bẻ được bàn giao bóng của Nadal và dẫn trước 3/1.

Tay vợt người Thụy Sỹ vẫn thi đấu rất tốt để duy trì thế trận và cả điểm số để giành được ván thắng đầu tiên trước Nadal với điểm số 6/3 chỉ sau 37 phút. Ở ván đấu này, Wawrinka đã có đến 12 cú đánh thắng điểm so với 6 của Nadal.

Bước vào ván thứ hai, Wawrinka một lần nữa xuất sắc bẻ được bàn giao bóng của Nadal. Khi điểm số ván đấu này đang là 2/1 nghiêng về Wawrinka, thì bất ngờ Nadal xin tạm dừng đến 6 phút trước sự bất bình của Wawrinka. Và khi trở lại với trận đấu, dường như Nadal đã gặp chấn thương ở lưng nên không còn có thể di chuyển được và để thua nhanh 2/6.

 
Nadal gặp chấn thương lưng và phải nhờ bác sĩ chăm sóc ngay trên sân - Ảnh: Reuters

Sau khi cần đến sự chăm sóc của y tế, Nadal đã nhập cuộc với ván đấu thứ ba tốt hơn. Trong khi đó, Wawrinka lại thi đấy chùn tay và để Nadal bất ngờ thắng lại 6/3. Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà Nadal có thể làm được trong trận chung kết này. Bởi trong ván thứ tư, Wawrinka đã trở lại với phong độ ở đầu trận đấu để giành chiến thắng 6/3 và chính thức đăng quang giải đấu này.

Với chiến thắng sau 2 giờ 18 phút, tay vợt Wawrinka đã có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp 12 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình và đây cũng là chiến thắng đầu tiên trước tay vợt Nadal.

Bên cạnh đó, Wawrinka cũng đã có được vị trí số 3 thế giới sau trận thắng được xem là lịch sử của riêng mình. Đây cũng là giải đấu đầy thuyết phục của Wawrinka khi anh đã đánh bại cả Novak Djokovic lẫn Nadal. Làng quần vợt thế giới đã có được nhà vua mới là Stanislas Wawrinka.

Trong khi đó, con số 13 đã không mang lại may mắn cho Nadal khi danh hiệu Grand Slam của anh vẫn giậm chân ở con số này. Bên cạnh đó, Nadal cũng để thua Wawrinka trong lần thứ 13 hai vợt này đối đầu với nhau.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.