Wimbledon 2013: “Cái chết” từ mặt sân

27/06/2013 15:48 GMT+7

(TNO) Wimbledon 2013 đã trải qua 3 ngày thi đấu đầu tiên đầy bất thường khi hàng loạt ứng viên vô địch đơn nam, nữ đều bị loại sốc, số khác bỏ cuộc vì chấn thương. Điều đó ít nhiều đem lại những hứng khởi cho giải đấu, nhưng với “Búp bê Nga” Maria Sharapova, sự bất thường ấy xuất phát từ mặt sân.

(TNO) Wimbledon 2013 đã trải qua 3 ngày thi đấu đầu tiên đầy bất thường khi hàng loạt ứng viên vô địch đơn nam, nữ đều bị loại sốc, số khác bỏ cuộc vì chấn thương. Điều đó ít nhiều đem lại những hứng khởi cho giải đấu, nhưng với “Búp bê Nga” Maria Sharapova, sự bất thường ấy xuất phát từ mặt sân.

>> Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013
>> Sharapova gây sốc với kỹ năng đá bóng
>> “Địa chấn” tại Wimbledon 2013: Nadal bị loại ngay từ vòng 1

Wimbledon 2013: “Cái chết” từ mặt sân!
Sharapova 3 lần bị trượt ngã trong trận đấu với Michelle Larcher de Brito - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo ngay sau thất bại trước đối thủ xếp hạng 131 thế giới Michelle Larcher de Brito ở vòng 2 với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6), Sharapova đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt điều kiện quá xấu của mặt sân cỏ tại Wimbledon năm nay.

Tờ Guardian mô tả, đến giữa buổi chiều ngày thi đấu thứ 2, mọi thứ vẫn yên ả khi mặt sân All England Club được cắt tỉa cẩn thận. Thế nhưng ngay sau đó, mặt sân đã trở thành một mối hiểm họa khôn lường và biến thành một bệnh viện dã chiến với những tiếng la và khóc đau đớn khi hàng loạt tay vợt trượt chân ngã sóng xoài trên sân.

Và chính mặt sân đã góp phần lớn tạo nên một “cuộc tháo chạy” kỷ lục khỏi Wimbledon 2013 chỉ trong một ngày của các tay vợt, hoặc rút lui trước trận hoặc bỏ cuộc giữa chừng.

Ngoài Steve Darcis (người gây sốc khi loại Rafael Nadal ở vòng 1), John Isner và Radek Stepanek (đều thuộc đơn nam) rút lui trước trận đấu cho chấn thương, hạt giống số 2 Victoria Azarenka, Caroline Wozniacki (9), Yaroslava Shvedova (đơn nữ) và tay vợt nam số 1 của Pháp Jo-Wilfried Tsonga (7), Marin Cilic, đều phải xách va-li về nước do chấn thương sau những cú trượt chân liên tục trên mặt sân cỏ All England Club.

Thật vậy, trong cuộc đấu với Michelle Larcher de Brito, giống như trường hợp của Wozniacki, Azarenka và Shvedova, tay vợt số 2 thế giới Sharapova đã có đến 3 lần trượt chân ngã xuống sân, đau đớn. “Mặt sân quá nguy hiểm. Sau khi 3 lần khuỵu gối, tôi đã phải gắng gượng để thi đấu”, Sharapova thất vọng nói.

Trên thực tế, 3 cú té ngã đã khiến cô gái xinh đẹp người Nga dính chấn thương hông, nhưng Sharapova lại rất tế nhị khi tránh đổ lỗi thất bại cho mặt sân nhằm tôn trọng đối thủ.

Wimbledon 2013: “Cái chết” từ mặt sân!-2
Azarenka đau phát khóc khi bị ngã và chấn thương - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bản thân của tay vợt Bồ Đào Nha Michelle Larcher de Brito cũng “ớn lạnh” vì mặt sân cỏ ở Wimbledon năm nay, khi nói: “Mặt sân thực sự quá trơn và khá nguy hiểm khi có rất nhiều cỏ chết. Tôi đã rất cẩn thận và thực hiện những bước di chuyển nhỏ để tránh những cú té ngã. Đó là mặt sân thật khó khăn để các tay vợt có thể thi đấu tốt nhất”.

Tương tự, nhà vô địch Úc mở rộng Azarenka đặt mối hoài nghi về điều kiện xấu của mặt sân khiến cô phải rút lui sau khi bị té ngã ở trận đấu vòng 1.

Tay vợt người Belarus thổ lộ: “Mặt sân đã không ở tình trạng tốt nhất ở trận đấu vòng 1, bởi ngoài tôi, đối thủ của tôi của 2 lần té ngã. Tôi không dám khẳng định đó là do sự chuẩn bị sân hay thời tiết, nhưng sau đó rất nhiều tay vợt đã rơi vào tình trạng như tôi”.

Trước nhiều chỉ trích mặt sân, phía ban tổ chức Wimbledon vẫn khẳng định mặt sân không phải là lý do dẫn đến “ngày đen tối” của giải đấu. Còn với những Andy Murray, Novak Djokovic và Serena Williams, họ có thể đang mừng thầm trong bụng bởi những đối thủ chính thách thức ngôi vô địch Wimbledon năm nay đang “rơi như sung” chỉ sau 2 vòng đấu. Nhưng họ vẫn chưa vội mừng bởi có thể sẽ trở thành những “nạn nhân” tiếp theo của mặt sân.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.