Wimbledon 2015: Chị em nhà Williams đại chiến trên đất Anh

04/07/2015 07:07 GMT+7

(TNO) Trận đấu thuộc vòng 4 nội dung đơn nữ của giải Wimbledon 2015 sắp tới sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa hai chị em nhà Williams. Trong khi đó, nội dung đơn nam tiếp tục chứng kiến bất ngờ ở vòng 3 khi tài năng trẻ Nick Kyrgios có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước hạt giống số 7 Milos Raonic.

(TNO) Trận đấu thuộc vòng 4 nội dung đơn nữ của giải Wimbledon 2015 sắp tới sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa hai chị em nhà Williams. Trong khi đó, nội dung đơn nam tiếp tục chứng kiến bất ngờ ở vòng 3 khi tài năng trẻ Nick Kyrgios có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước hạt giống số 7 Milos Raonic.

Watson đã có một trận đấu rất đáng khen - Ảnh: AFP

Trong loạt trận thuộc vòng ba diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (4.7, giờ Việt Nam), tay vợt số 1 thế giới Serena Williams phải rất vất vả mới đánh bại được đại diện của nước chủ nhà Heather Watson sau ba ván với các điểm số lần lượt là 6/2, 4/6 và 7/5. Trong khi đó, Venus Williams lại có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 (6/3, 6/2) trước Aleksandra Krunic.

Quay lại với diễn biến của trận đấu có sự xuất hiện của Serena Williams, Heather Watson suýt tạo nên cơn địa chấn khi tạo ra nhiều cơ hội có thể hạ gục đối thủ người Mỹ. Sau ván đầu lép vế, Heather Watson bùng nổ trong các ván tiếp theo, đặc biệt ở ván quyết định. Cô dẫn trước Serena tới 3/0 và cầm quyền giao bóng khi điểm số là 5/4, đồng thời chỉ cách chiến thắng có hai điểm nữa.

Serena đã phát huy bản lĩnh để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, bản lĩnh và đẳng cấp của Serena Williams đã lên tiếng kịp thời khi thắng ngược Heather Watson sau đó. Sau trận đấu, Serena Williams cũng bất ngờ với kết quả trận đấu. Cô nói: "Làm sao tôi vượt qua được khó khăn ư? Bản thân cũng chẳng biết nữa. Càng lớn tuổi, tôi càng gặp phải nhiều khó khăn hơn. Song, tôi nghĩ mình sẽ chơi tốt hơn sau từng trận đấu".

Như vậy, Serena sẽ chạm trán Venus Williams tại vòng đấu tiếp theo của Wimbledon 2015. Đây là lần đụng độ thứ 25 của hai chị em người Mỹ từ trước tới nay và là thứ 6 tính ở giải Wimbledon. Hiện tại, Serena đang nhỉnh hơn cô chị về thành tích đối đầu khi có 14 chiến thắng. Dù vậy, trong năm 2015 thì cả hai mới chạm trán nhau lần đầu tiên.

Ở các trận đấu khác, Victoria Azarenka (23), Maria Sharapova (4), Lucie Safarova (6) cũng giành được vé vào vòng 4.

Kyrgios giành quyền vào vòng 4 - Ảnh: AFP

Còn tại nội dung đơn nam, tài năng trẻ Nick Kyrgios xuất sắc hạ Milos Raonic với tỷ số 3-1 (5/7, 7/5, 7/6, 6/3) để giành quyền vào vòng 4. Cùng vòng đấu "tiểu Federer" Grigor Dimitrov bất ngờ nói lời chia tay với giải khi để thua Richard Gasquet 0-3 (3/6, 4/6, 4/6). Đây là bước lùi với Dimitrov vì năm ngoái tay vợt người Bulgaria vào đến bán kết.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không mấy khó khăn để hạ Bernard Tomic với tỷ số 3-0 (6/3, 6/3, 6/3), theo đó ghi tên vào vòng 4. Đối thủ của ngôi sao người Serbia là Kevin Anderson. Ngoài ra, giành quyền đi tiếp còn có Stan Wawrinka, David Goffin và Denis Kudla.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.