Wimbledon 2017: Konta đem lại niềm vui cho nước chủ nhà

12/07/2017 08:01 GMT+7

Johanna Konta (6) đã có được chiến thắng trước Simona Halep (Romania, 2) trong trận tứ kết diễn ra vào tối qua (11.7, giờ VN) và giúp cho nước chủ nhà có được tay vợt nữ vào bán kết kể từ khi Virginia Wade làm được vào năm 1978.

Dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, nhưng Konta đã có khởi đầu không được tốt khi để cho Halep dẫn trước đến 4/1 trong ván thứ nhất. Dù sau đó Konta cũng xuất sắc gỡ hòa nhưng trong loạt đánh tie-break tay vợt người Romania đã có được chiến thắng 7/2 trong loạt đánh này khiến cho khán giả có mặt trên sân trung tâm rất lo lắng.

Ván thứ hai đã diễn ra vô cùng căng thẳng khi cả hai đã không thể bẻ được bàn giao bóng của nhau và trận đấu tiếp tục có thêm bàn tie-break. Nhưng lần này Konta đã là người chơi hay hơn để giành chiến thắng với điểm số phụ 7/5. Sau ván thắng này, Konta đã chơi tốt hơn hẳn và hoàn toàn lấn áp Halep trong ván thứ quyết định. Với thế trận này, tay vợt người Anh đã có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành quyền vào bán kết.

Với chiến thắng sau 2 giờ 38 phút thi đấu căng thẳng, Konta đã giúp cho nước chủ nhà có được hy vọng giữ lại chiếc cúp vô địch sau 40 năm kể từ sau chiến thắng của Virginia Wade vào năm 1977. Đối thủ tiếp theo của Konta sẽ là tay vợt 5 lần vô địch Wimbledon là lão tướng 37 tuổi Venus Williams, người đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 13) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) trong trận tứ kết trước đó.

Halep vẫn chưa thể với đến vị trí số 1 thế giới AFP

Ngược lại, với thất bại này của Halep, cô tiếp tục tỏ ra rất “vô duyên” với vị trí số 1 thế giới dù cách chỉ cách vị trí đó chỉ 1 trận đấu. Trước đó, tại giải Pháp mở rộng cô đã để thua trong trận chung kết và lần này là tứ kết Wimbledon. Với kết quả này, Karolina Pliskova (CH Czech) đã chính thức lên vị trí số 1 cho dù đã bị loại từ vòng 2.

Cũng ở vòng đấu này, Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 14) đã đánh bại Svetlana Kuznetsova (Nga, 7) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) và đối thủ tiếp theo của cô sẽ là tay vợt gây bất ngờ của giải Magdalena Rybarikova (Slovakia, hạng 87 thế giới). Rybarikova tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích của mình bằng chiến thắng trước  Coco Vandeweghe (Mỹ, 24) trong cả hai ván đều với điểm số 6/3.

Rybarikova tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích cho mình AFP

Trong trận đấu muộn của vòng 4 nội dung đơn nam, hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Adrian Mamnarino (Pháp, hạng 51 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/2, 7/6, 6/4). Với chiến thắng này, Djokovic sẽ đối đầu với Tomas Berdych (CH Czech, 11) ở tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.