Wimbledon so tài World Cup 2010

23/04/2010 09:26 GMT+7

Quyết định tăng tiền thưởng tại Wimbledon của ban tổ chức giải cách đây ít hôm đã trở thành một lời thách thức với World Cup 2010...

Federer - Messi, nhân tố tiêu biểu cho cuộc chiến Wimbledon - World Cup - Ảnh: AFP

Quyết định tăng tiền thưởng tại Wimbledon của ban tổ chức giải cách đây ít hôm đã trở thành một lời thách thức với World Cup 2010...

Hè này, khán giả hâm mộ thể thao sẽ tập trung chú ý vào sự kiện nào? Đó chắc chắn sẽ là World Cup 2010. Ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon đã đoán trước vấn đề.

Tuy nhiên, những thành viên đứng đầu tại giải quần vợt có lịch sử lâu đời nhất thế giới vẫn tin rằng, khán giả sẽ không “lơ là” với Wimbledon. Giải đấu lớn nhất trên mặt sân cỏ luôn có sức hút hấp dẫn riêng với những fan của quần vợt, World Cup 2010 sẽ không “át vía” Wimbledon.

Theo thống kê từ website của Wimbledon, con số khán giả đến sân theo dõi giải đấu này tăng lên đáng kể trong hai năm gần đây. Tại Wimbledon 2008, có tổng cộng 475.812 khán giả đến sân trong suốt 13 ngày diễn ra giải. Một năm sau, con số này tăng lên thành 511.043. Ngoài ra, tính trung bình có 7,5 triệu khán giả theo dõi những trận đấu tại Wimbledon 2009 qua truyền hình. Hơn thế, lượng khán giả theo dõi trận chung kết Wimbledon 2009 nội dung đơn nam đạt đến mốc 11,2 triệu người. Những con số thuyết phục trên đủ chứng minh Wimbledon luôn có khán giả “ruột”.

Năm nay, ban tổ chức giải quyết định tăng tổng giá trị giải thưởng lên đến 13,72 triệu bảng, tăng 1,17 triệu bảng so với năm 2009.  Theo đó, hai tay vợt lên ngôi ở nội dung nam, nữ sẽ nhận được 1 triệu bảng, số tiền lớn nhất trong lịch sử giải đấu, tăng 17,6% và nhiều hơn 150.000 bảng so với giải thưởng năm 2009.

Tăng tiền thưởng tại giải, điều này đồng nghĩa tính cạnh tranh giữa những tay vợt trở nên khốc liệt hơn. Nếu thực hiện một phép tính đơn giản, chỉ cần giành được danh hiệu vô địch Wimbledon, bỗng chốc một tay vợt sẽ thành triệu phú. Quả thật, khó ai cưỡng lại được sức hấp dẫn đến từ món tiền thưởng béo bở này.

Kéo theo hệ quả trên, khán giả sẽ càng háo hức đến sân để chờ đợi những bất ngờ. Trong 2 giải Masters gần đây là Indian Wells và Miami Masters, Ivan Ljubicic, Andy Roddick và Tomas Berdych đã giúp những giải quần vợt thoát khỏi sự nhàm chán khi lần lượt hạ gục những “đại gia” làng banh nỉ. Tại sao Wimbledon 2010 không thể có bất ngờ? Sự tò mò của khán giả chắc chắn là điều mà ban tổ chức giải muốn đánh vào.

Wimbledon 2010 bắt đầu từ 21.6 đến 4.7, trùng với thời điểm diễn ra World Cup. Để Wimbledon không bị ảnh hưởng bởi World Cup, All England Club từ chối phát những trận bóng đá trên màn hình lớn hoặc ở những nơi công cộng. Theo đó, những màn hình lớn trong các sân đấu diễn ra Wimbledon sẽ mang tính “thuần” Wimbledon, chỉ đề cập duy nhất đến những thông tin xung quanh giải. Động thái này cho thấy Wimbledon muốn chứng minh họ không phải “ăn theo” bất kỳ sự kiện nào.

Nói cho cùng, mỗi giải đấu luôn có bản sắc và Wimbledon cũng vậy. Không phải ngẫu nhiên mà khán giả lại đổ xô đến các sân đấu để theo dõi cuộc tranh tài chỉ với 2 hoặc 4 người trên sân. Wimbledon vốn là một giải đấu danh tiếng. Cứ hãy chờ đến ngày tranh tài sẽ rõ ai sẽ thắng trong cuộc “đọ sức” giữa Wimbledon và World Cup 2010 vào tháng 6 tới.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.