Wozniacki dừng bước ở giải Tokyo

28/09/2011 21:11 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới (TG) Caroline Wozniacki vẫn chưa thể chấm dứt được phong độ phập phù sau khi gác vợt trước đối thủ Kaia Kanepi của Estonia ở vòng 3 giải đơn nữ Pan Pacific Open, diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào chiều nay, 28.9 (giờ VN).

Caronline Wozniacki (phải) chia tay giải Pan Pacific Open - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới (TG) Caroline Wozniacki vẫn chưa thể chấm dứt được phong độ phập phù sau khi gác vợt trước đối thủ Kaia Kanepi của Estonia ở vòng 3 giải đơn nữ Pan Pacific Open, diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào chiều nay, 28.9 (giờ VN).

Sau một khởi đầu chậm chạp để thua 5/7 ở ván đầu tiên, Wozniacki lấy lại uy thế khi thống trị hoàn toàn ở ván 2 để thắng lại với điểm số đậm 6/1. Tuy nhiên, Kanepi - người đang xếp hạng 43 TG - bất ngờ chơi bùng nổ khi thắng 3 game mà Wozniacki cầm giao bóng để giành điểm thắng với điểm số 6/4, qua đó tiến vào tứ kết gặp tay vợt Agnieszka Radwanska (Ba Lan), người thắng cựu số 1 TG Jelena Jankovic (Serbia) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 6/0).

“Tôi đã chơi quá tốt ở ván 2 và đầu ván 3 nhưng sau đó tôi đã không thể tận dụng những game được cầm giao bóng. Công bằng mà nói Kanepi đã chơi quá tốt trong ngày hôm nay”, Wozniacki nói với Reuters sau trận đấu.

Trái ngược với Wozniacki, tay vợt số 2 TG Maria Sharapova lại có cú “ngược dòng nước” hết sức ấn tượng trước hạt giống số 13 Julia Goerges của Đức để giành phần thắng sau 3 ván giải quyết ở loạt tie-break với cùng điểm số 7/6 (4). Trong cả hai ván đấu, “Búp bê Nga” đều bị dẫn trước lần lượt với điểm số 1/3 và 3/5, nhưng Sharapova lại luôn bừng tỉnh ở đoạn cuối của ván với những cú đánh thuận tay tầm thấp rất chính xác để lật ngược tình thế.

Kết quả này giúp Sharapova có cơ hội phục thù Petra Kvitova của CH Séc (người thắng Sharapova ở chung kết Wimbledon 2011) tại tứ kết. Trước đó, Kvitova cũng chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của tay vợt Mỹ Vania King bằng chiến thắng 2-0 (6/1, 7/6).

 
Maria Sharapova đang có một mùa giải 2011 khá thành công - Ảnh: AFP

“Tôi từng gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với cô ấy (Kvitova) ở chung kết Wimbledon. Cô ấy luôn có những cú dứt điểm khá mạnh và luôn làm chủ trong những game cầm giao bóng. Tuy nhiên, từ thất bại đó tôi hi vọng sẽ rút ra được cách để chế ngự cô ấy”, Sharapova nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trong chiều nay, sau chiến thắng của Sharapova, quần vợt Nga cũng có một ngày thi đấu tuyệt vời khi Maria Kirilenko (người vượt qua đương kim vô địch Mỹ mở rộng 2011 Sam Stosur ở vòng 2) đánh bại Ana Ivanovic với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) để gặp người đồng hương Vera Zvonareva ở tứ kết. Cặp đấu tứ kết còn lại sẽ là cuộc đụng độ giữa Victoria Azarenka (Belarus) và tay vợt Pháp Marion Bartoli khi cả hai lần lượt vượt qua Shuai Peng (Trung Quốc) và Klara Zakopalova của CH Séc với cùng tỷ số 2-0.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.