Wozniacki xuất sắc đăng quang WTA Finals 2017

29/10/2017 20:40 GMT+7

Lần đầu tiên có được chiến thắng trước Venus Williams (Mỹ, 5) sau hai ván đều với điểm số 6/4 trong trận chung kết giải WTA Finals Singapore diễn ra vào tối nay (29.10, giờ VN), tay vợt người Đan Mạch Caroline Wozniacki (6) bất ngờ đăng quang giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh của năm.

Đây là trận đấu của hai tay vợt kỳ cựu và đã từng đứng ở vị trí số 1 thế giới trước đây. Dù chưa từng thắng được Venus lần nào trong 7 lần gặp nhau trước đây nhưng với phong độ rất tốt tại giải đấu này, Wozniacki đang rất tràn đầy cơ hội để có được chiến thắng đầu tiên trước cô chị nhà Williams.

Cả hai đã nhập cuộc trận đấu quan trọng này bằng những cú đánh sở trường của mình. Wozniacki vẫn là người phòng thủ rất bến bỉ trước một Venus tấn công mạnh mẽ. Dù vậy, tay vợt người Đan Mạch mới là người có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 3/1. Ngay sau đó, Venus cũng chứng minh việc cô vào đến chung kết là xứng đáng khi thắng lại bàn giao bóng sau đó của Wozniacki.

Venus tiếp tục để thua trong một trận chung kết lớn ở năm nay REUTERS

Ở cuối ván thứ nhất, cả hai đã thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau và Wozniacki mới là người xuất sắc hơn để có được ván thắng với điểm số 6/4. Sau ván thắng này, tay vợt người Đan Mạch đã có được thế trận rất tốt trong ván thứ hai khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/0. Dù sau đó lão tướng Venus đã kiên trì gỡ lại 4/5 nhưng Wozniacki vẫn kết thúc được trận đấu này bằng bàn bẻ giao bóng của tay vợt người Mỹ ở bàn đấu sau đó.

Chiến thắng đầu tiên trước Venus đã giúp Wozniacki lần đầu được bước lên bục cao nhất của giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm WTA Finals và cũng là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của cô. Chiến thắng này cũng lần đầu đưa Wozniacki trở lại với top 3 kể từ tháng 1.2012.

Trong khi đó, thất bại đáng tiếc này đã khiến lão tướng Venus trở thành “kẻ về nhì” xuất sắc nhất trong năm nay. Trước đó, tay vợt 37 tuổi này đã để thua cả hai trận chung kết tại Úc mở rộng và Wimbledon. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.