WTA Finals 2016: Kerber đánh bại Halep để gần với vòng bán kết

26/10/2016 08:05 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đã đặt 1 chân vào vòng bán kết giải WTA Finals khi cô đánh bại được hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) ở lượt thứ hai của bảng Đỏ diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (25.10, giờ VN).

Đây là trận đấu được xem là chung kết sớm của bảng đấu này khi cả hai tay vợt đều có được chiến thắng trong trận ra quân. Dù Halep đang có tỷ số đối đầu cao hơn Kerber với 4 trận thắng và để thua 3 trận nhưng cả 3 trận thắng của Kerber đều đến trong mùa giải năm nay. Trong lần gặp nhau này, tay vợt số 1 thế giới Kerber vẫn là người nhập cuộc tốt hơn và hoàn toàn làm chủ trận đấu.

Ngay khi bắt đầu ván thứ nhất, tay vợt số 1 thế giới đã có được bàn bẻ giao bóng để có được lợi thế dẫn điểm. Cho dù sau đó Halep cũng rất nỗ lực để cân bằng được điểm số 3/3 nhưng trong một ngày thi đấu rất hay, Kerber có thêm bàn thắng khi Halep cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để tiếp tục dẫn trước 5/4 và tay vợt người Đức đã thắng luôn ván đấu này với điểm số 6/4 sau bàn giao bóng của mình.

Halep tiếp tục để thua trước Kerber trong năm nay AFP
Ván đấu thứ hai đã hoàn toàn thuộc về tay vợt số 1 thế giới khi cô có được cả hai bàn bẻ giao bóng của Halep để có được ván thắng rất dễ dàng 6/2 và kết thúc trận đấu này chỉ sau 1 giờ 22 phút thi đấu. Với trận thắng này Kerber đã có được trong tay 2 trận thắng sau 2 lượt trận và rất gần với lần đầu tiên có được chiếc vé vào bán kết sau 3 lần tham dự đều bị loại ở vòng bảng vào năm 2012, 2013 và 2015.
Trong trận đấu còn lại của bảng đấu này diễn ra sau đó, tay vợt  Madison Keys (Mỹ, 6) đã xuất sắc đánh bại Dominika Cibulkova (Slovakia, 7) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) để tiếp tục duy trì hy vọng giành vé vào bán kết. Với kết quả này, tình thế của bảng Đỏ sẽ còn rất hấp dẫn trong lượt đấu cuối khi chưa có tay vợt nào chắc chắn sẽ bị loại cho dù Cibulkova đã toàn thua cả 2 trận.
Keys duy trì hy vọng vào bán kết AFP

Hôm nay, lượt trận thứ hai của bảng Trắng cũng sẽ tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu giữa Karolina Pliskova (CH Czech, 4) gặp Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) vào lúc 18 giờ 30 và sau đó sẽ là cuộc đối đầu của hai tay vợt đã thua trong lượt trận thứ nhất là đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) gặp  Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 5).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.