Xem quần vợt Úc mở rộng nghĩ về giấc mơ Grand Slam quần vợt Việt Nam

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
30/01/2020 08:21 GMT+7

Người hâm mộ quần vợt Việt Nam mãn nhãn với màn tranh tài của các tay vợt hàng đầu thế giới ở giải Úc mở rộng 2020 và lại nghĩ về giấc mơ bao giờ Việt Nam mới có tay vợt góp mặt ở Grand Slam.

Chứng kiến Dominic Thiem (Áo) quật khởi đánh bại đương kim số 1 ATP Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở tứ kết diễn ra ngày 29.1, không ít người gọi vui Việt Nam có tay vợt chơi quá hay ở giải Úc mở rộng. Cái tên Thiem của tay vợt Áo na ná giống Việt Nam nên không trách người hâm mộ “thấy sang bắt quàng làm họ”, xa hơn đó là giấc mơ ngày nào đó được thấy đại diện Việt Nam tung hoành ở sân đấu danh giá này.

Dominic Them quật ngã số 1 ATP Nadal trong trận đấu hấp dẫn tại Úc mở rộng

Reuters

Quần vợt Việt Nam đã từng mơ Grand Slam từ thế hệ Đỗ Minh Quân đến Nguyễn Hoàng Thiên rồi Lý Hoàng Nam nhưng vẫn hoài dang dở. Minh Quân nhiều năm thống trị quần vợt Việt Nam rồi cũng qua thời đỉnh cao, Hoàng Thiên làm mưa làm gió ở hệ thống giải trẻ quốc tế rồi cũng từ bỏ giấc mơ quần vợt nhà nghề.

Lý Hoàng Nam hiện xếp hạng 686 ATP và là tay vợt Việt Nam duy nhất có tên trên bảng xếp hạng nhà nghề

Khả Hòa

Tay vợt 22 tuổi Lý Hoàng Nam là người duy nhất có những bước tiến lịch sử với danh hiệu đôi nam trẻ Wimbledon, vào tốp 400 ATP. Nhưng rồi Hoàng Nam cũng tụt dần, hiện xếp hạng 686 ATP và với thứ hạng này, tay vợt quê Tây Ninh phải tranh tài từ vòng loại các giải ITF có tiền thưởng 25.000 USD. Thứ hạng hiện  nay khiến Hoàng Nam không đủ điều kiện tham dự các giải ATP Challenge còn muốn dự Grand Slam chí ít cũng phải vào tốp 200 ATP. Trước mặt Hoàng Nam đầy khó khăn và thách thức.

Tài năng 19 tuổi Nguyễn Văn Phương cũng chưa tạo đột phá

VTF

Đáng lo hơn phía sau Hoàng Nam vẫn là khoảng trống khi chưa nhiều tài năng trẻ đủ đam mê lẫn tài năng và những điều kiện cần thiết khác như HLV giỏi, dinh dưỡng tốt, kinh phí tập huấn, thi đấu quốc tế... Một Nguyễn Văn Phương 19 tuổi vẫn chưa có tên trên bảng xếp hạng nhà nghề, ít thi đấu quốc tế nên khó tạo đột phá. Điểm sáng là nhiều tay vợt trẻ của các lò đào tạo Tây Ninh, TP.HCM, Đà Nẵng ngày càng được đầu tư mạnh mẽ nhưng nếu thành công cũng phải đến 5-10 năm nữa.

Xem ra giấc mơ Grand Slam của quần vợt Việt Nam vẫn còn xa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.