Zverev xuất sắc đăng quang Madrid Open 2018

14/05/2018 09:30 GMT+7

Tay vợt 21 tuổi người Đức Alexander Zverev (2) đã xuất sắc đánh bại Dominic Thiem (Áo, 5) sau 2 ván đều với tỷ số 6/4 trong trận chung kết Mardid Open diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (14.5, giờ VN) để giành chiếc cúp của giải.

Đối thủ của Zverev trong trận chung kết này được xem là một trong những tay vợt chơi rất hay trên mặt sân đất nện và cũng chính Thiem là người đã đánh bại ‘vua đất nện’ Rafael Nadal trong trận tứ kết trước đó. Trước trận đấu này, Thiem cũng đã từng có 4 trận thắng và chỉ để thua 1 trận trước Zverev. Điều đáng quan tâm là Zverev đã chưa từng thắng được Thiem trong cả 3 trận trên mặt sân đất nện.

Nhưng trong trận chung kết này, Zverev là người có khởi đầu tốt hơn khi sớm có bàn bẻ giao bóng của Thiem. Dù sau đó cả hai đã tạo ra những cuộc rượt đuổi về điểm số căng thẳng với những bàn bẻ giao bóng của nhau. Tuy nhiên Zverev vẫn là người xuất sắc hơn khi giành được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 6/4.

Dù rất nỗ lực nhưng Thiem vẫn chưa thể có được danh hiệu lớn AFP

Tình thế của ván đấu thứ hai cũng diễn ra tương tự khi tay vợt người Đức tiếp tục là người sớm có bàn bẻ giao bóng. Dù tay vợt người Áo tiếp tục thi đấu rất nỗ lực để cố gắng san bằng tỷ số để hy vọng tạo ra một cuộc lội ngược dòng. Nhưng hạt giống số 2 của giải là Zverev vẫn tiếp tục thi đấu rất xuất sắc với những cú đánh mạnh mẽ để có thêm ván thắng cũng với điểm số 6/4 và chính thức đăng quang giải đấu này.

Với chiến thắng sau 1 giờ 18 phút này, Zverev đã có được danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 thứ 3 trong sự nghiệp của mình sau hai danh hiệu tại Rome và Montreal hồi năm ngoái. Thành tích này cũng đưa tay vợt 21 tuổi trở thành người thứ 5 đoạt được 3 danh hiệu ở cấp độ 1.000 cùng với Rafael Nadal (31 danh hiệu), Novak Djokovic (30), Roger Federer (27) và Andy Murray (14).  

Những cú đánh mạnh mẽ đã giúp Zverev giành được chiến thắng AFP

Phát biểu sau chiến tích này, tay vợt người Đức nói: “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Hy vọng rằng đây sẽ không phải là cuối cùng của tôi, hy vọng tôi có thể tiếp tục cải thiện và giành chiến thắng trong những giải đấu sắp tới”. Trong khi đó, dù thua nhưng Thiem cũng dành lời khen cho đối thủ của mình và nói: “Bây giờ bên cạnh Roger và Rafa, anh ấy là người giỏi nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.