3 chị em Thật Thà Thiệt và niềm đam mê xe đạp

25/08/2017 17:38 GMT+7

Nữ VĐV đua xe đạp số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật vừa có một SEA Games 29 thành công khi mang về 2 tấm HCV. Đằng sau phần thưởng sáng lấp lánh này là tình cảm yêu thương vô điều kiện của 2 cô em gái: Nguyễn Thị Thà, Nguyễn Thị Thiệt.

Những ngày qua, khi chị gái Nguyễn Thị Thật thi đấu SEA Games thì ở An Giang, em gái Nguyễn Thị Thà ngóng trông qua những tin tức báo chí, chương trình tường thuật của tivi mỗi ngày. Biết tin chị được 1 HCV rồi 2 HCV, Thà gọi báo ngay cho ba mẹ.
“Tôi mừng vui, xúc động vô cùng khi lắng nghe quốc ca Việt Nam được vang lên và chị tôi khoác trên vai lá cờ tổ quốc. Những ngày trước khi chị đi thi đấu, tôi và em gái chẳng biết nói gì hơn ngoài động viên chị cố gắng hết sức, mang vinh quang về cho đất nước”, Nguyễn Thị Thà chia sẻ.
Chị em Thật (trái) và Thà ảnh nhân vật cung cấp
Thà cũng cho hay, những ngày qua, cha mẹ cô ở An Giang rất hạnh phúc, hãnh diện khi con gái lớn chiến thắng ở SEA Games. Bà con dòng họ và hàng xóm đến chúc mừng rất đông.
Nhìn những thành công của chị Thật, hơn ai hết, Nguyễn Thị Thà hiểu những hi sinh, gian khổ tập luyện của chị. Bởi, Thà cũng từng là một VĐV đua xe đạp.
“Chị tôi xa nhà biền biệt, hoặc ở trên đội, hoặc đi tập huấn nước ngoài. Tôi thấy rõ những quyết tâm trong chị. Nhiều lần chị bị chấn thương nhưng luôn cắn răng tập luyện, không bao giờ kêu than. Hồi đầu năm, khi đang đua ở Bình Dương, bị chấn thương ở chân, dù rất đau nhưng chị tôi luôn tự tập luyện để sớm bình phục, chinh phục những giải đấu trước mắt”, Thà kể về chị gái.
Trong tim Thà, Thật còn hơn cả một người chị: “Chị Thật luôn là chỗ dựa tinh thần cho 2 chị em tôi. Chị ở xa nhưng lúc nào cũng quan tâm tới cha mẹ, động viên hai em, lo cho chúng tôi ăn, học đàng hoàng. Ngày tôi bị tai nạn ở Hòa Bình, nhờ những động viên của chị, tôi mạnh mẽ hơn để chiến thắng số phận”.
Nhà có 3 chị em gái, sở hữu 3 cái tên chân thật, dung dị như những người miền Tây: Thật - Thà - Thiệt. Cả 3 đều đam mê với xe đạp, nhưng mỗi người có mỗi con đường khác nhau.
Chị cả Nguyễn Thị Thật đang là nữ VĐV đua xe đạp số 1 Việt Nam. Chiến thắng ở SEA Games 29, từng mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV tại SEA Games 2015, chi cũng từng giành HCB đua xe đạp tại ASIAD 2014.
Nguyễn Thị Thà sinh năm 1995. Cô từng tham gia đội tuyển xe đạp trẻ quốc gia, từng đạt HCV giải vô địch quốc gia 2010, 3 HCV cả nội dung cá nhân, đồng đội ở giải vô địch quốc gia 2011, tham gia giải vô địch trẻ châu Á.
Sau tai nạn ở dốc Cun, Hòa Bình năm 2014 bị chấn thương nặng, Thà đã giã từ sự nghiệp. Cô đang làm công nhân cấp phát trang phục cho công nhân viên tại tập đoàn Lộc Trời, An Giang.
Nguyễn Thị Thật hái quả ngọt ở SEA Games 29 Hoàng Hùng
Em út Nguyễn Thị Thiệt mới đang học lớp 8 ở quê nhà cũng mê say xe đạp không kém hai chị. Tuy nhiên, không muốn em gái chịu nhiều vất vả, hi sinh như mình, Thật và Thà đã khuyên em cố gắng học hành để chọn một con đường khác.
Những ngày SEA Games này, sau giờ tan ca Nguyễn Thị Thà đều ngóng trông những tin tức từ đoàn thể thao Việt Nam. Ký ức những năm tháng còn là VĐV, được mê mải với những cung đường ại sống dậy trong Thà.
Cô bộc bạch: “Tôi nhìn chiếc xe đạp, chiếc găng tay, nón bảo hiểm một thời mà trong lòng cũng thoáng chút buồn. Nhưng mọi thứ đã qua rồi, chỉ là kỷ niệm thôi. Tôi luôn biết ơn tập đoàn Lộc Trời đã cho tôi một công việc mới, sau khi tôi không còn có thể gắn bó với đường đua được nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.