Ánh Viên đi tập xa 60 km: Chiêu trò của chủ nhà SEA Games?

18/08/2017 06:44 GMT+7

Có mặt tại Malaysia vào đêm 16.8, sáng qua, HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đã phải thức giấc rất sớm để đến bể tập cách xa nơi ở khoảng 60 km.

Chỉ còn ít ngày nữa, Ánh Viên sẽ bước vào cuộc chiến đấu lớn tại SEA Games 29 với trọng trách đoạt từ 10 - 12 HCV. Mong muốn tạo được sự ổn định về tâm lý cho học trò cưng nên HLV Đặng Anh Tuấn đã đưa Ánh Viên sang Malaysia sớm hơn dự kiến. Nhằm tận dụng tối đa khoảng thời gian còn lại trước ngày thi đấu, ông Tuấn đã lên một kế hoạch tập luyện với các bài tập điều chỉnh dưới nước cho Viên chứ không tập thể lực trong phòng gym nữa. Do Cung thể thao dưới nước quốc gia Malaysia đang tổ chức môn bơi nghệ thuật và bóng nước nên các VĐV của môn bơi phải tập ở ngoài.
Hôm qua, có thông tin ông Tuấn và Ánh Viên đã đi từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 40 để tìm bể bơi trong bán kính cách nơi ở 100 km mà không có chỗ để tập luyện nên phải về khách sạn tập cạn vào chiều cùng ngày. Tuy nhiên, chia sẻ với Báo Thanh Niên vào 19 giờ hôm qua, chính HLV Đặng Anh Tuấn cũng rất ngỡ ngàng về thông tin này. Ông cho biết: “Làm gì có chuyện đó. Trước khi sang đây chúng tôi đã nhận được thông báo của ban tổ chức về việc họ sẽ bố trí địa điểm tập luyện cho các VĐV bơi ở 3 nơi, trong đó có nơi cách 3,5 km, có nơi cách 60 km. Trong ngày đầu, thầy trò tập ở địa điểm xa và do tại Malaysia kẹt xe rất dữ nên phải đi ô tô mất 45 phút. Có bể bơi đàng hoàng, tập cả sáng lẫn chiều”.

tin liên quan

Người dân Kuala Lumpur hết lòng vì SEA Games
Dọc đường tác nghiệp SEA Games 29 tại Kuala Lumpur, chúng tôi gặp những người bản xứ nhiệt tình hết mức để hình ảnh của đất nước Malaysia luôn đẹp trong mắt khách quốc tế.
Một lãnh đạo đoàn cho hay: “Ngày 21.8, môn bơi mới chính thức khởi tranh và theo quy định của nhiều kỳ SEA Games hoặc của Olympic cũng vậy, VĐV các nước chỉ được tập ở chính nơi thi đấu trước khi giải diễn ra 1 - 2 ngày. Một số môn sang sớm cũng phải tìm cách khắc phục khó khăn, mà chủ yếu tự tập tại khách sạn”.
Tại SEA Games 29, Ánh Viên đăng ký đầy đủ 12 nội dung cá nhân gồm 100 m, 200 m, 400 m, 800 m tự do; 50 m, 100 m, 200 m ngửa; 200 m ếch; 100 m, 200 m bướm; 200 m và 400 m hỗn hợp. Mục tiêu đặt ra cho Viên là đoạt 10 HCV và nếu có cơ hội thì giành trọn bộ số HCV của nội dung nữ. Hai năm trước, tại SEA Games 28, Viên đoạt 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games và còn đoạt thêm 1 HCB, 1 HCĐ, trở thành VĐV nước ngoài xuất sắc nhất tại đại hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.