Bầu Đức khiến U.22 Việt Nam không dám đá hời hợt tại vòng bảng

15/08/2017 10:05 GMT+7

Sức mạnh từ hậu phương luôn có ý nghĩa đặc biệt với những chàng trai trẻ ‘đem chuông đi đánh xứ người’ và bầu Đức hiểu rất rõ chuyện đó.

Những ngày này, U.22 Việt Nam đang tích cực sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục SEA Games 2017. Trong đó, nhưng cầu thủ bầu Đức dày công săn sóc như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là bộ khung đáng tin cậy.
Để động viên cho những “viên ngọc” của mình, dự kiến trong vài ngày tới bầu Đức sẽ thu xếp lịch làm việc dày đặc của mình, đích thân bay sang Malaysia dự khán các trận đấu của U.22 Việt Nam, trong đó có thể tâm điểm sẽ là trận gặp Thái Lan.
Không chỉ thế, ông còn có hình thức khích lệ rất ý nghĩa khác, khi đài thọ hoàn toàn chi phí để các bậc phụ huynh của các cầu thủ HAGL trực tiếp ủng hộ con mình trên đất Mã.
Ngày 26.8 tới, bố của tiền vệ Trần Hữu Đông Triều, ông Trần Hữu Xuân cùng với bà xã Nguyễn Thị Lệ Hà và các phụ huynh khác của học viện HAGL JMG sẽ bay sang Kuala Lumpur.
“Của cho không bằng cách cho”. Đây là một chiêu khích lệ rất khéo của bầu Đức, bởi nếu các bậc phụ huynh sang Malaysia vào thời điểm đó, đồng nghĩa U.22 Việt Nam sẽ đá bán kết.
Với túi tiền của bầu Đức, mời các phụ huynh sang sớm vài ngày không là vấn đề. Tuy nhiên ấn định ngày sang như vậy cũng kèm theo đó gửi gắm bởi tin chắc cầu thủ nào cũng sẽ ra sân ở vòng bảng với quyết tâm gấp bội.
Nói vui như ông Trần Hữu Xuân, bố của Đông Triều thì "Bố mẹ đặt vé rồi đấy, liệu mà đá đi!".
Công Phượng và các đồng đội sẽ bước vào vòng bảng với động lực lớn lao Độc Lập
“Được đồng hành cùng con trai ở những giải đấu lớn là ước mơ của bất cứ phụ huynh nào. Ở nhà dù ngày nào cũng gọi điện nhưng vẫn sốt ruột lắm. Không biết con mình bên nước người ta thế nào.
Chuyện chuyên môn đã có thầy Hữu Thắng. Trong khả năng mình, chúng tôi mong các em cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất, để thể hiện cho tốt, không phụ lòng khán giả”, bà Hà cho biết.
Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức bỏ tiền túi đài thọ cho các phụ huynh sát cánh cùng đội bóng.
Nếu giúp U.22 Việt Nam vào đến bán kết, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ có dịp đoàn tụ với bố mình là ông Lương Bách Chiến trên đất Mã Độc Lập
Trước đó ở những giải đấu có ý nghĩa như U.19 Đông Nam Á, NutiFood… người ta thường xuyên thấy những bậc sinh thành của Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thanh… có mặt trên các khán đài.
Không chỉ cổ vũ trực tiếp cho các “cục cưng”, sự có mặt của họ với những động viên giản dị là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho các chàng trai mang trên mình gánh nặng kỳ vọng của cả dân tộc.
Và tất nhiên, để được "động viên" thì các cầu thủ HAGL sẽ quyết đá thật tốt để đoạt vé vào bán kết hòng đoàn tụ cùng gia đình trên đất bạn. Tất cả, khởi đầu từ trận ra quân gặp Đông Timor lúc 15 giờ (giờ VN) hôm nay.
"Tôi chúc ban huấn luyện và toàn đội sức khỏe cùng may mắn. Qua Thanh Niên, tôi gửi lời đến "Bum" (biệt danh ở nhà của Đông Triều) giữ gìn sức khỏe, tập luyện thật tốt, ra sân chơi hết mình cùng đội đem vinh quang về cho nước nhà", bà Lệ Hà gửi gắm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.