Tranh cãi quanh chuyện Lê Công Vinh khai trương phòng truyền thống bóng đá TP.HCM

04/09/2017 12:48 GMT+7

Phòng truyền thống bóng đá TP.HCM vừa được quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh khai trương đã vấp phải những ý kiến phản ứng từ những người từng gắn bó với CLB bóng đá Cảng Sài Gòn.

Phòng truyền thống được đặt tại đường Pasteur - trụ sở Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM. Trong phòng truyền thống này, lưu lại nhiều cúp, cờ, hình ảnh, kỷ vật của CLB bóng đá Cảng Sài Gòn và sau này là Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn.

Cho rằng Lê Công Vinh nên tôn trọng giá trị lịch sử của CLB Cảng Sài Gòn và các CLB bóng đá khác của TP.HCM nói chung nên nhiều cầu thủ Cảng Sài Gòn đã lên tiếng phản ứng. Cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng nói: “Đã gọi là phòng truyền thống thì phải rạch ròi, không thể lấy cái này gắn vào cái kia. Cảng Sài Gòn có cả một quá khứ hào hùng trong khi CLB TP.HCM mới có 5 năm thì không thể đánh lận giống nhau được.

Tôi không hiểu Lê Công Vinh muốn hoành tráng để làm gì. CLB TP.HCM dù còn non trẻ thì cũng có truyền thống 5 năm, cũng có kỷ vật của nó, vì vậy nên làm phòng truyền thống riêng cho CLB TP.HCM sẽ tốt hơn là vơ thành tích, kỷ vật của các CLB khác. Là người từng gắn bó với Cảng Sài Gòn, tôi không cho phép Lê Công Vinh sử dụng kỷ vật của CLB không đúng mục đích”.

Công Vinh - Thủy Tiên chụp hình ở phòng truyền thống bóng đá TP.HCM Nhân vật cung cấp

Nhẹ nhàng hơn, HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm lên tiếng: “Tôi nghĩ việc làm của Công Vinh là tốt, nhưng cách làm không đúng. Những người gắn bó với Cảng Sài Gòn vẫn còn rất nhiều, Vinh có thể xin ý kiến của họ để không xúc phạm mọi người. Nếu được sự đồng ý của những người gắn bó với bóng đá Cảng Sài Gòn thì phòng truyền thống cũng nên gọi là Phòng truyền thống bóng đá TP.HCM, chứ không phải phòng truyền thống của riêng CLB bóng đá TP.HCM”.

Một góc của phòng truyền thống Nhân vật cung cấp

Trước những ý kiến phản ứng của các cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn, chúng tôi đã liên lạc với Lê Công Vinh, Vinh giải thích: “Có thể mọi người đã có chút hiểu lầm, bởi phòng truyền thống được đặt tại trụ sở CLB bóng đá TP.HCM. Tôi xin nói rõ rằng đây là phòng truyền thống chung của bóng đá TP.HCM chứ không riêng của CLB TP.HCM vì thế có lưu giữ cúp, cờ, kỷ vật của Cảng Sài Gòn và các CLB khác. Bên công ty của tôi cũng đã có liên lạc xin ý kiến với những người có trách nhiệm của Cảng Sài Gòn.

Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ liên lạc với những người có trách nhiệm của CLB Công An TP.HCM, Hải Quan, Công Nghiệp Thực Phẩm, Bưu Điện, Tổng cục Hóa chất, Ngân hàng… trước đây để xin kỷ vật dành cho phòng truyền thống. Mục tiêu của chúng tôi là làm phòng truyền thống bóng đá TP.HCM thật hoành tráng để cho mọi người yêu bóng đá, đặc biệt là giới trẻ biết về một lịch sử bóng đá TP.HCM hào hùng. Đây cũng là nơi cho cựu cầu thủ, HLV của bóng đá TP.HCM ôn lại kỷ niệm”.

Lê Công Vinh cũng cho biết, trong tương lai khi CLB bóng đá TP.HCM có sân thi đấu riêng, có hệ thống đào tạo trẻ bài bản, bên phía CLB sẽ xây dựng một phòng truyền thống dành riêng cho CLB bóng đá TP.HCM một cách tươm tất, hoành tráng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.