‘Cơ hội giành HCV của futsal nam Việt Nam coi như không còn’

18/08/2017 19:39 GMT+7

HLV Miguel Rodrigo cho biết ông rất hài lòng khi tuyển futsal Việt Nam đã dẹp bỏ được nỗi sợ hãi trước người Thái để cống hiến một trận đấu hấp dẫn, đẹp mắt.

“Tôi hài lòng vì toàn độ chơi tốt. Tất nhiên, thua trận thì hơi thất vọng nhưng trên tất cả tôi phải chúc mừng Thái Lan. Hôm nay, họ chứng minh được mạnh hơn chúng ta.
Tôi cho rằng khác biệt đến từ dứt điểm. Việt Nam chơi tốt, gây sức ép tốt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể thành bàn. Khi chơi với một đội bóng mạnh như Thái Lan chúng ta sẽ không thể thắng nếu phung phí”, HLV Miguel Rodrigo nhận xét.
Tuyển futsal Việt Nam bước vào trận đấu gặp Thái Lan với trọng trách lấy lại hình ảnh sau khi phần lớn trong số họ đã thua đậm Chonburi và gợi lại “nỗi sợ người Thái”.
Suốt cả trận đấu, chúng ta vẫn có những thời khắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Tuy nhiên, sau trận đấu toàn bộ nhà thi đấu đã đứng dậy, hàng trăm CĐV Việt Nam cùng vỗ tay khen ngợi cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo.
Đó là minh chứng và là đánh giá tốt nhất về màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam khi họ đã chiến đấu tới phút cuối.
HLV Miguel Rodrigo bước đầu giúp các cầu thủ futsal Việt Nam không còn bị trạng thái khi gặp Thái Lan Độc Lập
HLV Miguel Rodrigo cho rằng: “Tôi chỉ đến Việt Nam cuối tháng 6 và chỉ vài buổi tập là không đủ để truyền tải hết được triết lý bóng đá. Nhưng như các bạn thấy, hôm nay Việt Nam chơi rất tốt.
Các cầu thủ kiểm soát bóng tốt, tấn công và phòng ngự nhịp nhàng. Tôi hơi tiếc cho bàn thắng đầu tiên không đáng, ở tình huống thứ 2 hậu vệ hơi khựng lại. Bàn thắng thứ 3 Thái Lan thực hiện đá phạt rất tốt.
Họ mạnh hơn. Chúng ta phải thừa nhận. Họ có rất nhiều phương án từ bóng sống đến bóng chết để xử ý. Tuy nhiên trong mắt tôi không thể đánh giá trận đấu hay giải đấu này. Đây chỉ mới là khởi đầu của 3 năm trong hợp đồng của tôi".
Minh Trí ghi bàn thắng duy nhất của Việt Nam vào lưới Thái Lan ở phút 28 Độc Lập
Ông chia sẻ thêm: "Thua trận đấu này, cơ hội giành huy chương vàng của futsal Việt Nam đã rất khó. Điều quan trọng là tôi nhìn thấy sự tiến bộ của các cầu thủ.
Tuy nhiên, tôi hơi không hài lòng trong 6 phút đầu tiên của hiệp 2 khi các cầu thủ không gây đủ sức ép cần thiết. Nhưng sau bàn gỡ 1-3, mọi thứ thay đổi và mọi người đều đã chơi hết sức mình. Tôi tin rằng với thể hiện ngày hôm nay, đặc biệt là tinh thần chơi bóng thì độ bóng này sẽ còn tiến xa nữa.
Như các bạn thấy những tràng pháo tay sau khi kết thúc trận đấu, Việt Nam và Thái Lan đã cùng tạo ra một trận hay, hấp dẫn. Chúng tôi không ném bừa bóng lên mà cố gắng kiểm soát và chơi thứ bóng đá đẹp và hấp dẫn”.
HLV Jose Mendez (Thái Lan): Khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam liên tục bị thu hẹp
HLV Jos Maria trong trận gặp Việt Nam ở nội dung futsal nam tại SEA Games 2017 Độc Lập

"Đây là một trận đấu khó khăn cho Thái Lan. Năm ngoái chúng ta đã gặp nhau, nhưng năm nay là một trận đấu rất đẹp mắt khi cả 2 cùng cố gắng chơi bóng với chất lượng cao. Thái Lan đã khởi đầu hiệp 1 không được tốt lắm vì luân chuyển bóng chậm.

Nhưng chúng ta đã vượt qua được quãng thời gian đó và dần kiểm soát được trận đấu. Hiệp 2 Thái Lan khởi đầu rất tốt nhưng phạm sai lầm vì mất tập trung để gỡ 1-3. Tôi cho rằng HLV Miguel Rodrigo đang làm tốt công việc dù không có đủ thời gian để áp dụng lối chơi mới cho Việt Nam.

Các bạn đã đánh bại Nhật Bản để dự World Cup. Một khi đã vượt qua vòng loại World Cup cho thấy các bạn đã tiến bộ nhiều. Tôi cảm nhận rất rõ khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam đang từng bước ngắn lại. HLV Bruno đã làm việc rất tốt và tôi tin HLV Miguel sẽ làm được điều tương tự". 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.