Indonesia quá hiểu Công Phượng

22/08/2017 11:26 GMT+7

Công Phượng sẽ rất khó ghi bàn trước các đối thủ quá hiểu rõ về mình, vì thế Phượng có thể sẽ đóng vai "mồi nhữ" để các đồng đội tỏa sáng.

19 giờ 45 tối nay, U.22 Việt Nam gặp Indonesia ở trận đấu mà chúng ta không được thua. Nhiệm vụ ghi bàn lại được đặt lên chân Công Phượng – người đã có 4 bàn thắng qua 3 trận đấu. Thế nhưng đây sẽ là trận cầu được dự báo rất khó cho Phượng và các đồng đội bởi Indonesia đã quá quen thuộc với cách đi bóng và dứt điểm của Phượng.

3 trận đấu trước, người hâm mộ thán phục bởi Công Phượng có những pha độc diễn và dứt điểm táo bạo, đẹp mắt. Phượng tỏa sáng nhờ bao năm tập luyện miệt mài. Một phần nữa là do các đối thủ mà U.22 Việt Nam gặp phải chưa xứng tầm. Timor Leste, Campuchia, Philippines đều yếu hơn hẳn so với chúng ta. Đến trận thứ 4, Indonesia mới là thuốc thử đúng liều với Công Phượng và đồng đội. Các cầu thủ trong đội hình U.22 Indonesia dự SEA Games đa phần là đội U.19 từng thắng lứa Công Phượng ở giải U.19 Đông Nam Á 2013. Ở trận chung kết giải năm đó, Indonesia đã chọn lối đá rát đến thô bạo để phong tỏa Phượng và đưa trận đấu bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân thắng bại. Kết quả, Indonesia đoạt cúp còn Việt Nam tổn thương nặng nề khi hàng loạt cầu thủ dính chấn thương.

Gặp lại nhau sau 4 năm, Indonesia chắc chắn cũng sẽ tìm mọi cách để khắc chế lối đi bóng táo bạo của Phượng. Vì thế, ở trận đấu này, Phượng nên làm mồi nhữ, lôi kéo hàng thủ Indonesia để tạo khoảng trống cho Đức Chinh, Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Hải… dứt điểm. Phượng là cầu thủ đặc biệt, anh được Hữu Thắng cho phép chơi cá nhân, nhưng trước đối thủ quá hiểu về mình, Công Phượng nên hy sinh lối đá cá nhân, để U.22 VN có kết quả mỹ mãn.

Ở trận đấu này, Indonesia có bất lợi lớn khi tiền vệ kiến tạo Evan Dimas bị treo giò vì lãnh 2 thẻ vàng, nên hàng tiền vệ VN có thể làm chủ được khu trung tuyến.

tin liên quan

'Hãy tin và yêu Công Phượng cùng đồng đội của cậu ấy'
Là người chứng kiến từng bước đường trưởng thành của Công Phượng từ khi Phượng còn bé tí ti, ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn bóng đá HAGL đã thốt lên: ‘Tôi chỉ hết hồi hộp cho đến khi Phượng ghi bàn thắng đầu tiên của U.22 Việt Nam vào lưới Campuchia’.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.