Kết nối SEA Games 2017 và những ước mơ được chắp cánh

31/08/2017 11:45 GMT+7

Tính đến ngày 30.8, 20 VĐV của chương trình Kết nối SEA Games 2017 đã hoàn thành sứ mệnh của mình ở đại hội thể thao Đông Nam Á, với những thành công đáng nể.

Hàng nghìn lời chúc đã được gửi tới 20 tuyển thủ thông qua trang web www.samsungconnect.vn, đã tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV thi đấu những môn đơn lẻ, góp phần biến những khát vọng của họ thành hiện thực, góp phần mang về cho đội tuyển Việt Nam 16 huy chương các loại. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những VĐV đã đi về đích thành công nhé!
4 gương mặt sáng của làng taekwondo Việt Nam
Đầu tiên phải kể đến 4 gương mặt trẻ trong làng taekwondo Việt Nam là Huỳnh Thanh Phong, Nguyễn Thị Lệ Kim, Châu Tuyết Vân và Liên Thị Tuyết Mai đã rinh được tổng cộng 3 HCV và 3 HCĐ. Như vậy, cô gái mảnh mai Châu Tuyết Vân đã vững vàng lập cú hat-trick vàng qua 3 mùa SEA Games liên tiếp. Lần ra quân đầu tiên tại SEA Games 29 của Tuyết Mai (1 HCV) và Thanh Phong (2 HCĐ) với thành tích rất đáng nể.
Hot girl điền kinh giành HCV thứ 2 liên tiếp tại SEA Games
Hot girl điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã thi đấu thành công tại kỳ SEA Games này
Hot girl điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã thi đấu thành công tại kỳ SEA Games này
Điền kinh Việt Nam năm nay thắng lớn với 17 HCV, trong đó hot girl Nguyễn Thị Oanh, người được chọn trong chương trình Kết nối SEA Games 2017 cũng vinh dự đóng góp một chiếc. Mở đầu cho đường chạy tiếp sức 4x400m nữ, Oanh có một cuộc bứt phá ngoạn mục bỏ xa các đối thủ khác ngay trong 150m đầu, góp phần quan trọng đem lại chiến thắng cho cả đội. Đây là chiếc HCV thứ hai liên tiếp của người đẹp điền kinh, với thành tích này hy vọng Oanh sẽ tiến xa hơn nữa trong các giải đấu sắp tới.
Phạm Phước Hưng: Giật giải vàng dù bị chấn thương
Phạm Phước Hưng thực hiện bài thi cá nhân tại SEA Games 29
Phạm Phước Hưng thực hiện bài thi cá nhân tại SEA Games 29
Ở tuổi 29, Phạm Quốc Hưng được mọi người gọi đùa là “lão tướng” của đội thi thể dục dụng cụ Việt Nam. Anh đến SEA Games 29 với chấn thương dai dẳng, khiến nhiều người nghi ngờ khả năng đoạt giải của chàng VĐV điển trai này. Tuy vậy, Hưng đã làm nên điều kỳ diệu khi đoạt một HCV ở nội dung thi đồng đội và 1 HCV ở nội dung cá nhân. Với Hưng, có thể gọi đây là một kỳ tích, khi mà cách đó một tháng anh không thể theo đoàn đi tập huấn nước ngoài mà xin ở nhà vừa trị bệnh vừa tập luyện. Sự vươn lên của Hưng thật đáng khâm phục.
Huy chương đồng của hai chàng trai võ sĩ muay Thái
Nguyễn Trần Duy Nhất đã dừng bước ở trận bán kết
Nguyễn Trần Duy Nhất đã dừng bước ở trận bán kết
Võ Văn Đài và Nguyễn Trần Duy Nhất là hai võ sĩ tiềm năng của đội muay Việt Nam, đặc biệt Duy Nhất với danh hiệu “độc cô cầu bại” của làng muay thế giới ở hạng bán chuyên. Đến với SEA Games 29, hai chàng trai được đánh giá là có khả năng mang huy chương về cho nước nhà. Tuy vậy, lần này khi bước vào SEA Games, Nhất gặp khó khăn khi SEA Games lần này không có hạng cân 60 kg mà anh thường thi đấu, phải ép cân xuống hạng cân 57 kg. Trận bán kết gặp võ sĩ chuyên nghiệp của Thái Lan là Thachtana Luang, Nhất đành dừng bước ở thành tích HCĐ. Võ Văn Đài cũng giành HCĐ chung cuộc.
HCB cho đội tuyển billards
Dương Quốc Hoàng đã chơi rất tốt trong SEA Games đầu tiên của anh
Dương Quốc Hoàng đã chơi rất tốt trong SEA Games đầu tiên của anh
Đội tuyển billards không được kỳ vọng nhiều, do đây không phải môn sở trường của Việt Nam. Tay cơ Dương Quốc Hoàng lần đầu tiên đến SEA Games mang theo tâm trạng hồi hộp, lo lắng và cả khát khao chiến thắng mãnh liệt. Chính điều đó đã giúp cho anh tỏa sáng ở sân chơi khu vực lần này. Anh chỉ chịu gác cơ khi gặp đối thủ hàng đầu thế giới người Philippines. Thành tích của Hoàng gây ngạc nhiên cho làng billards Việt.
Lâm Quang Nhật: tự phá kỷ lục của chính mình
Dù chỉ đạt HCB nhưng Lâm Quang Nhật cũng đã phá kỷ lục SEA Games của chính mình
Dù chỉ đạt HCB nhưng Lâm Quang Nhật cũng đã phá kỷ lục SEA Games của chính mình
Đội bơi Việt Nam năm nay giành thắng lợi tại SEA Games lần này với 10 HCV tổng cộng. Lâm Quang Nhật với áp lực giữ vàng lần thứ 3 trên đường đua 1.500m, tuy nhiên do anh bị xếp vào đường đua bất lợi nên chỉ về nhì. Người đồng đội của anh là Huy Hoàng đã giành HCV và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung này. Dù về nhì, Nhật vẫn rất vui mừng vì theo anh, HCV không mất đi đâu, nó vẫn nằm ở đội tuyển VN. Hơn nữa, trong lần thi này, Nhật cũng vẫn phá được kỷ lục SEA Games của chính mình. Anh hài lòng với kết quả đạt được.
2 HCĐ cho cây vợt lần đầu đến SEA Games
Tay vợt Lý Hoàng Nam giành 2 HCĐ cho nội dung đôi nam và đơn nam
Tay vợt Lý Hoàng Nam giành 2 HCĐ cho nội dung đôi nam và đơn nam
Lý Hoàng Nam, cây vợt xếp hạng 500 thế giới là niềm tự hào của đội tuyển quần vợt Việt Nam. Anh đã chơi như vũ bão để tiến thẳng vào trận bán kết. Hai HCĐ của nội dung đôi nam và đơn nam dù không phải là mục tiêu của Nam song đây cũng là thành tích không tồi của tay vợt sinh năm 1997 này khi lần đầu bước chân tới đấu trường SEA Games.
Các tuyển thủ cho biết, bên cạnh khao khát chiến thắng, chính những lời động viên từ người thân, bạn bè và đặc biệt là những người hâm mộ quê nhà gửi qua www.samsungconnect.vn đã tiếp thêm sức mạnh cho họ, giúp họ vươn tới ước mơ của mình. Nguyễn Thị Oanh chia sẻ, cô đọc tin nhắn từ cổ động viên hằng ngày và rất xúc động trước tình cảm của mọi người gửi đến mình. “Không ngờ em được quá trời lời động viên của mọi người!”, Oanh hào hứng khoe. Còn Á quân billards Dương Quốc Hoàng thì chia sẻ: “Theo tôi đây là một chương trình thật ý nghĩa của Báo Thanh Niên và Công ty Samsung. Những tin nhắn này là nguồn động viên rất lớn để giúp tôi biến nỗi khao khát cháy bỏng của mình thành hiện thực - đó là làm được điều gì đó đáng kể ở giải đấu này”.
Tất nhiên, có nhiều VĐV đã nỗ lực hết sức mình song thành quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: độ chín của bản thân, sự may mắn, tâm lý khi thi đấu… Các cổ động viên không quên gửi lời an ủi tới những người sớm dừng bước trong cuộc thi này. Chính những lời động viên ấy sẽ là động lực để họ cố gắng ở những lần thi đấu trong tương lai. VĐV đấu súng người Việt gốc Nhật Iwaki Ai vừa bước sang tuổi 17 đã gửi lời cảm ơn cổ động viên qua chương trình Kết nối SEA Games 2017 và chia sẻ đầy quyết tâm sau thất bại ở SEA Games: “Mọi người hãy chờ kết quả của Iwaki ở SEA Games 30 nhé!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.