Sấm chớp đùng đùng, HLV Hữu Thắng cho U.22 Việt Nam nghỉ tập

18/08/2017 20:39 GMT+7

Cơn mưa to kéo dài nhiều giờ mang theo sấm chớp khiến mặt sân UM Padang B sũng nước và HLV Hữu Thắng buộc phải hủy buổi tập chiều nay để bảo đảm an toàn cho các học trò.

HLV Hữu Thắng có duyên với những cơn mưa mỗi khi Nam tiến. Cứ vào TP.HCM kiểu nào ông cũng sẽ được đón tiếp bằng những cơn mưa. Nhỏ thì mọi người chịu ướt một chút. Lớn thì vào đường hầm sân Thống Nhất tập.
Thậm chí, có hôm ông phải xua quân ra đá ở sân cỏ nhân tạo. Nói chung ông Trời rất chịu khó ban "lộc" cho thầy trò HLV Hữu Thắng.
Có vẻ như sự "ưu ái" đó đã theo chân HLV Hữu Thắng đến tận Kuala Lumpur. Ông Thắng đã phải thay đổi kế hoạch tập khi cơn mưa lớn khiến mặt sân UM Padang B ướt sũng. Thêm vào đó, sấm chớp giật đùng đùng như đánh trống. Rất dữ dội.

tin liên quan

'Hãy tin và yêu Công Phượng cùng đồng đội của cậu ấy'
Là người chứng kiến từng bước đường trưởng thành của Công Phượng từ khi Phượng còn bé tí ti, ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn bóng đá HAGL đã thốt lên: ‘Tôi chỉ hết hồi hộp cho đến khi Phượng ghi bàn thắng đầu tiên của U.22 Việt Nam vào lưới Campuchia’.
Cực chẳng đã, HLV Hữu Thắng phải hủy buổi tập dự kiến trên sân UM Padang B. Thay vào đó, ông cho các học trò căng cơ vận động nhẹ trong đường hầm sân UM Arena kế bên rồi về.
Thực tế, khó khăn trên không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của HLV Hữu Thắng. Dù muốn hay không thì HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận thứ 3 liên tiếp xáo trộn đội hình khi 2 cầu thủ Xuân Trường và Văn Hậu bị treo giò.
Thực ra nói tiền vệ Lương Xuân Trường và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu bị “treo giò” là hơi… sai bởi họ đã chủ động nhận thẻ vàng hòng “tẩy thẻ” ở trận thắng Campuchia 4-1, trước khi bước vào chặng đấu nước rút của bảng B, gặp Philippines, Indonesia và Thái Lan.
Các phóng viên kẹt cứng ở sân UM Padang B vì trời mưa như trút nước Facebook nhân vật
Vắng mặt ở trận gặp Phillppines đồng nghĩa với Xuân Trường và Văn Hậu sẽ bảo đảm có mặt ở 2 trận cuối cùng gặp Indonesia và Thái Lan.
Ứng viên thay thế Xuân Trường ở giữa sân sẽ gồm Tuấn Anh, Đông Triều và thậm chí là… Quang Hải.
Đừng bất ngờ bởi Quang Hải từng được HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm và sắp thi đấu vị trí này tại World Cup U.20 cùng với Lương Hoàng Nam.
Nhưng khả năng Quang Hải đá tiền vệ trung tâm tại SEA Games này là không cao bởi U.22 Việt Nam lúc này vẫn có 2 chuyên gia ở giữa sân là Tuấn Anh và Đông Triều.
Thực tế, sự vắng mặt của Xuân Trường lại khiến HLV Hữu Thắng “nhẹ đầu” bởi sẽ không phải cân nhắc dùng ai, cất ai giữa bộ 3 tiền fệ trung tâm Duy Mạnh - Tuấn Anh - Xuân Trường.
HLV Hữu Thắng và U.22 Việt Nam làm nóng trong đường hầm sân UM Arena, nơi chiều qua tuyển nữ Việt Nam thắng Philippines 3-0 VFF
Duy Mạnh sẽ được kéo từ vị trí trung vệ lên đá tiền vệ sở trường, nhường chỗ cho Đình Trọng (đá chính trước Campuchia) hoặc Văn Khánh đá cặp cùng đội trưởng Bùi Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ.
Đây là phương án khả thi nhất vì sẽ giúp U.22 Việt Nam cân bằng giữa công và thủ. Khả năng sáng tạo của Tuấn Anh sẽ giúp U.22 Việt Nam chủ động hơn ở giữa sân khi anh được Duy Mạnh hỗ trợ “dọn dẹp” để chơi tự do.
Một khả năng khác không loại trừ là việc HLV Hữu Thắng cho Duy Mạnh ngồi ngoài vì ở trận gặp Campuchia anh có dấu hiệu chuột rút. Mạnh sẽ được cho nghỉ để dưỡng sức để HLV Hữu Thắng thử nghiệm cặp tiền vệ HAGL là Đông Triều - Tuấn Anh.
Duy Mạnh có đá chính trước Philippines hay không đang là dấu hỏi Độc Lập
Riêng sự vắng mặt của Văn Hậu nhiều khả năng sẽ là cơ hội để HLV Hữu Thắng sắp đá từ đầu bộ đôi cầu thủ thuận chân trái có khả năng tấn công rất cao là Hồng Duy ở dưới và Quang Hải đá cao phía trên.
HLV Hữu Thắng từng cho Hồng Duy đá hậu vệ trái và thực tế anh vẫn chưa “quên nghề”. Đặc biệt đá với Philippines thì vai trò của Duy sẽ thiên về tấn công hơn để hợp cùng Quang Hải khoan phá hành lang của đối thủ.
U.22 Việt Nam đạt tuyệt đối 6 điểm sau 2 trận với hàng công đang chơi ổn định. Mục tiêu của chúng ta sẽ là có trận thắng thứ 3 liên tiếp và làm sao có đội hình mạnh nhất cho 2 trận quyết định gặp Indonesia và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.