Bóng đá SEA Games 30: Thắng Timor Leste, U.22 Myanmar đặt một chân vào bán kết

29/11/2019 17:38 GMT+7

U.22 Myanmar đã thắp sáng cơ hội đoạt vé vào bán kết sau chiến thắng nhẹ 3-1 trước U.22 Timor Leste ở lượt trận thứ ba bảng A diễn ra vào chiều nay (29.11, giờ VN).

SEA Games: Đánh bại U.22 Timor Leste, Myanmar xây chắc ngôi đầu bảng A

Trước U.22 Timor Leste được yếu hơn toàn diện và vừa bị Campuchia đè bẹp với tỷ số 5-0, HLV Velizar Popov của U.22 Myanmar đã không giấu ý định “đánh nhanh thắng nhanh” khi tung ra đội hình mạnh vừa thắng chủ nhà Phillippines ở lượt trận trước. Với những tài năng như đội trưởng Hlaiang Bo Bo, Aung Kung Mann, Htet Phyoe Wai, Myat Kaung Khant…, U.22 Myanmar dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo.

Dù không thắng đậm U.22 Timor Leste, nhưng U.22 Myanmar (áo trắng) vẫn đảm bảo 3 điểm để đặt một chân ở bán kết

KHẢ HÒA

Mặc dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nhưng ưu thế của U.22 Myanmar cũng đem lại cho họ 2 bàn thắng sau các pha độc diễn và dứt điểm trong vòng cấm địa của Aung Kung Mann (phút 10), Htet Phyoe Wai (phút 35). Tuy nhiên, cũng như 2 lượt trận đầu, hàng thủ của đội bóng ông Popov vẫn để lại nhiều nỗi lo khi vẫn liên tục mắc những sai lầm không đáng có.
Theo đó, sự lỏng lẽo ở hàng thủ và việc có phần chủ quan đã khiến U.22 Myanmar phải trả giá bằng bàn thua ở phút 40 sau một tình huống phản công cực nhanh của U.22 Timor Leste được kết thúc bởi pha ghi bàn đẹp mắt của Ximenes Mesquita. Bàn thắng của đối thủ dường như thức tỉnh các cầu thủ phòng ngự của U.22 Myanmar ở phần còn lại trận đấu khi họ chơi tập trung hơn.
Đội quân của chiến lược gia người Bulgaria tiếp tục chiếm lĩnh thế trận trong hiệp 2 nhưng chỉ một lần thành công với pha làm bàn của đội trưởng Hlaiang Bo Bo ở phút 54, ấn định chiến thắng 3-1 cho U.22 Myanmar. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Flora không thể làm nên chuyện khi thể lực suy giảm.

U.22 Timor Leste có bàn thắng đầu tiên ở SEA Games 30

KHẢ HÒA

Chiến thắng trước U.22 Timor Leste giúp U.22 Myanmar (7 điểm) vươn lên ngôi đầu bảng A và họ chỉ cần một trận hòa với U.22 Campuchia ở lượt trận ngày 2.12 là cầm vé vào bán kết. Còn với U.22 Timor Leste, dù không có đủ lực để có thể cạnh tranh suất đi tiếp nhưng bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 30 và tinh thần thi đấu cao sẽ là động lực cho họ ở cuộc đối đầu với U.22 Malaysia sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.