Bóng đá SEA Games 30: U.22 Campuchia thắng hủy diệt “ẩn số” Timor Leste

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/11/2019 21:36 GMT+7

U.22 Campuchia tiếp tục để lại ấn tượng sau khi gieo sầu cho ngày xuất quân của U.22 Timor Leste bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 ở lượt trận thứ hai bảng A bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tối nay (27.11).

U.22 Timor Leste được xem là “ẩn số” ở môn bóng đá nam SEA Games 30 khi là đội ra quân muộn nhất. Những sự tiến bộ của các tuyển U.15 và U.19 tại các giải khu vực Đông Nam Á gần đây cũng làm ngày xuất quân của U.22 Timor Leste thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
Bất chấp U.22 Campuchia vừa có trận mở màn ấn tượng khi cầm chân chủ nhà Philippines, nhưng U.22 Timor Leste vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi từng thắng đối thủ ở 2 kỳ SEA Games gần nhất. Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Flora không còn là “ẩn số” khiến các đối thủ phải lo ngại.
U.22 Campuchia ép sân hoàn toàn nhờ khả năng cầm bóng tốt và một đội hình chất lượng hơn, đặc biệt là hàng công với Keo Sokpheng, Sin Kakada, Sophanat và Sodavid. Áp lực mà các học trò của HLV Felix Dalmas tạo ra đã giúp họ được hưởng một pha đá phạt trực tiếp trong vòng cấm địa ở phút thứ 7 để Sin Kakada mở tỷ số. Cú sút phạt của tiền vệ cánh trái này dù có sự góp công của may mắn (bóng chạm người hậu vệ Timor Leste đổi hướng) nhưng bàn thắng hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn của U.22 Campuchia ở phần còn lại trận đấu.

Keo Sokpheng, ngôi sao sáng nhất của U.22 Campuchia khi ghi 1 bàn và 2 lần kiến tạo trong trận thắng đậm U.22 Timor Leste

CFF

Sau bàn mở tỷ số, “Những chiến binh Angkor” trẻ tuổi kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỉ lệ thời gian giữ bóng đến 70%. Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi đi trước mũi giày của U.22 Campuchia. Trong khi đó, U.22 Timor Leste với những cái tên Henrique Cruz, José Oliveira, Nelson Viegas vốn nhận được nhiều hứa hẹn trước thềm SEA Games năm nay đều thi đấu mờ nhạt.
Hiệp 2 mới thực sự là “thảm họa” đối với U.22 Timor Leste khi họ bắt đầu sa sút thể lực trầm trọng và để lộ những khoảng trống chết người ở hàng thủ. U.22 Campuchia một lần nữa chứng tỏ họ đang dần trở thành là một thách thức đối với các “ông lớn” ở môn bóng đá nam SEA Games năm nay khi vẫn đều đặn tạo áp lực lên đối thủ. Cứ thế, kể từ phút 70, U.22 Campuchia lần lượt sút tung lưới đối thủ thêm 4 bàn thắng nữa do công của Reung Bunhieng (2 bàn), Keo Sokpheng và Sieng Chanthea.
Chiến thắng hủy diệt 5-0 trước U.22 Timor Leste đã giúp U.22 Campuchia vươn lên ngôi đầu bảng A với 4 điểm, xếp trên U.22 Myanmar nhờ hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, nếu muốn đi tiếp, đoàn quân của HLV Dalmas phải tiếp tục chứng tỏ mình trước U.22 Myanmar (ngày 2.12) và U.22 Malaysia (4.12). Trong khi đó, với màn trình diễn ở trận ra quân, U.22 Timor Leste có thể sẽ trở thành “đội lót đường” ở bảng A và gần như chắc chắn sẽ khó làm nên chuyện trong cuộc đấu với U.22 Myanmar vào ngày 29.11.
Xếp hạng bảng A sau 2 lượt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.